Triệu hồi xe, Honda Accord, - 11/05/2021 02:16 PM
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết sẽ thực hiện điều tra về cáo buộc Honda Accord bị mất lái bất ngờ sau khi nhận được hơn 100 đơn khiếu nại.

Mẫu Honda Accord 2015

Theo đó, NHTSA đã nhận được 107 đơn khiếu nại và hai sự cố gây thương tích liên quan đến vấn đề mất kiểm soát tay lái và chiếc xe tự động chuyển hướng khác so với đường dự định di chuyển của lái xe. Và theo điều tra ban đầu của cơ quan này đối với các mẫu xe được sản xuất từ năm 2013 – 2015 cho biết, ‘Dưới điều kiện lái bình thường và không hề có sự cảnh báo nào từ hệ thống cũng như lỗi từ người điều khiển thì có tình trạng xe bị mất lái và chệch khỏi đường đi đã được định”.

Hãng Honda ngay lập tức đưa ra phản hồi khi cho biết, “Honda rất quan tâm đến sự an toàn của người lái và sẽ hợp tác chặt chẽ với NHTSA để điều tra sự cố, đồng thời trong nội bộ hãng sẽ nghiên cứu dựa trên các thông tin thiết kế của mẫu xe này”.

Cuộc điều tra đang được mở rộng đối với 1,1 triệu Honda Accord hoạt động tại Mỹ. Các phân tích sẽ đánh giá tần suất, số lượng xe và hậu quả tiềm ẩn của lỗi mà mẫu xe này bị cáo buộc gặp phải.

Sau khi có kết luận cuối cùng, nếu lỗi xảy ra có hệ thống, NHTSA sẽ buộc Honda phải triệu hồi số xe này để thực hiện khắc phục sự cố.

Xu hướng người Mỹ chuyển sang sử dụng các mẫu SUVs thay vì Sedans đã mạnh lên rất nhiều trong các năm gần đây nhưng Honda Accord vẫn là một trong các mẫu xe bán chạy nhất tại nước này. Năm 2020, Accord bán được gần 200.000 chiếc - đứng thứ 3 sau CR-V và Civic trong số các xe bán chạy nhất của hãng này tại Mỹ. (Theo CNN)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.