Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 02/04/2023 08:00 AM
Với mức giảm giá hơn 100 triệu tại đại lý nhưng sức mua của Honda Accord vẫn còn thấp khi so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Cụ thể trên một số hội nhóm, nhiều tư vấn bán hàng đang chào bán mẫu sedan hạng D Honda Accord với mức giá 1.179 tỷ đồng thấp hơn 140 triệu đồng so với giá niêm yết và áp dụng cho các xe sản xuất trong năm 2022.

honda-accord-xe-hang-d-danh-cho-nguoi-tre-giam-gia-manh-van-chua-hut-duoc-khach-xem

Tuy nhiên mức giảm trên không đồng đều và có sự khác nhau giữa các đại lý tùy thuộc vào chính sách bán hàng của showroom. Đa phần Honda Accord đều được giảm vài chục triệu đồng cùng các phụ kiện tặng kèm tùy nơi.

So với các đối thủ khác, Honda Accord có sức bán khá thấp và thường có mặt trong danh sách những xe có doanh số thấp. Theo Vama tính trong năm 2022 chỉ có 237 xe được bán ra thị trường thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ khác như Toyota Camry, Mazda 6 hay Kia K5.

honda-accord-xe-hang-d-danh-cho-nguoi-tre-giam-gia-manh-van-chua-hut-duoc-khach-xem

Theo đó phiên bản Honda Accord được nâng cấp nhẹ vào cuối năm 2021 khi có thêm gói an toàn nâng cao Honda Sensing với các trang bị như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường và đèn pha thích ứng.

Tuy nhiên mức giá quá cao so với mặt bằng chung khiến cho xu hướng người dùng chọn sang Toyota Camry với hàng ghế sau tối ưu hơn hoặc lựa chọn lên hẳn các thương hiệu cao cấp như BWM 3 Series hay Mercedes-Benz C-Class hoặc những mẫu xe cùng phân khúc hạng D có giá dễ chịu hơn như Kia K5 hay Mazda 6.

honda-accord-xe-hang-d-danh-cho-nguoi-tre-giam-gia-manh-van-chua-hut-duoc-khach-xem

Xét về ngoại hình thì Honda Accord mang đậm chất thể thao hơn với dàn đèn Led phía trước góc cạnh, phía sau đèn hậu Led với thiết kế boomerang đặc trưng, mâm 18 inch 5 chấu kép. Nội thất của Honda Accord cũng có phần hiện đại với đồng hồ lái điện tử và màn hình đặt nổi 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Ngoài ra Honda Accord vẫn có các trang bị như ghế chỉnh điện, điều hòa 2 vùng, khởi động tự xa, phanh tay điện tử, cửa sổ trời, kính 2 lớp,… nhưng các trang bị này dường như là mặt bằng chung khi so với các đối thủ trong phân khúc, ít có sự nổi trội.

honda-accord-xe-hang-d-danh-cho-nguoi-tre-giam-gia-manh-van-chua-hut-duoc-khach-xem

Không có ưu thế về trang bị nhưng vận hành của Honda Accord lại là thế mạnh khi trang bị động cơ 1.5L cho công suất 188 mã lực, 260 Nm đi cùng hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước và được khá nhiều người đánh giá cao về cảm giác lái, hiệu suất vận hành trong quá trình sử dụng.

Hiện tại trên thị trường Honda Accord đã có thế hệ mới vào tháng 11/2022 tại một số thị trường lớn, trong tương lai không xa có thể Honda Việt Nam sẽ mang về phiên bản mới nhằm làm mới sản phẩm tăng thêm sức cạnh tranh. Đáng chủ ý hiện tại dải sản phẩm của Honda Việt Nam đã và đang ở thế hệ mới trừ Honda CR-V và Honda Accord.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.