Công nghệ, Thị trường xe máy, - 12/12/2022 07:40 AM
Nhiều khả năng mẫu xe tay ga Honda Vario 160 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 22/12/2022.

Mới đây, Honda Việt Nam đã hé lộ về kế hoạch giới thiệu mẫu xe máy hoàn toàn mới. Dù hình ảnh chỉ mang tính chất tượng trưng song giới thạo xe đang tỏ ra chắc chắn cái tên sắp xuất hiện chính là Honda Vario 160.

Theo hình ảnh được tiết lộ, mẫu xe có cụm đèn pha LED thiết kế đối xứng 2 bên kết hợp với dải đèn demi LED tách rời nhau nằm ở phía trên. Các chi tiết này hoàn toàn tương đồng với mẫu xe Honda Vario 160 đang được các đại lý không chính hãng bán ra thị trường.

Honda Vario 160 được các doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu hồi đầu năm nay và bán ra thị trường Việt Nam với mức giá “trên trời”, lên đến 75 - 80 triệu đồng, tùy phiên bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây giá bán của mẫu xe này cũng đã giảm đáng kể xuống chỉ còn khoảng 55 - 65 triệu đồng.

Với mức giá bán 80 triệu đồng vào thời điểm đó đã đưa Honda Vario 160 ngang tầm với một số mẫu xe tay ga cao cấp như Vespa, SH,…

Bên cạnh đó, vấn đề làm nhiều người nghĩ chắc chắn Honda Việt Nam sẽ trình làng Vario 160 thế hệ mới này là vào tháng 6/2022, hãng xe Nhật này cũng đã tiến hành đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho Honda Vario 160 tại thị trường Việt Nam.

So sánh nhanh thì cả Honda Vario 160 và Honda Air Blade 160 đều có khá nhiều điểm chung như cổng sạc USB, động cơ eSP 4 van, khung sườn laser eSAF, phanh ABS,…. Khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở phần ngoại hình.

Theo các hội nhóm thì thiết kế Honda Vario 160 không còn hợp thị hiếu của giới trẻ Việt khi mang phong cách Maxi Scooter với phần đầu xe lớn, nhiều nét góc cạnh so với thế hệ cũ vốn mang trong mình sự gọn gàng và linh hoạt khi vận hành.

Ngoài ra, Honda Vario 160 còn có đồng hồ LCD TFT hiển thị các thông số vận hành như tốc độ, tiêu hao nhiên liệu, chu kỳ thay nhớt,… đi kèm chìa khóa thông minh với tính năng chống trộm,…. Honda Vario 160 còn có 2 tùy chọn với phiên bản sử dụng phanh kết hợp CBS hoặc chống bó cứng phanh ABS.

Về vận hành thì động cơ của Honda Vario 160 khá tương đồng với Honda Air Blade mới khi được trang bị công nghệ 4 van eSP, cam đôi cho mức công suất 15.4 mã lực, 13.8 Nm. Theo nhà sản xuất thì Vario 160 chỉ mất 1 lít xăng cho 46 km dựa trên điều kiện tiêu chuẩn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.