Thị trường xe máy, - 26/07/2022 08:10 AM
Honda Vario được xem là mẫu xe thần thánh của giới trẻ hiện nay bởi kiểu dáng hiện đại, hiệu suất vận hành vừa đủ đặc biệt có thể dễ dàng can thiệp để nâng cấp về thiết kế hay công suất.

Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia thì không lâu sau đó các phiên bản đầu tiên của Honda Vario 160 phân khối nhanh chóng được các doanh nghiệp tư nhân mang về Việt Nam với mức giá lên đến 80 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn vào đầu tháng 3/2022.

tung-het-gia-ngang-honda-sh-gio-day-vario-giam-nhiet-khi-re-hon-luc-moi-ve-gan-20-trieu-dong

Với mức giá bán 80 triệu đồng vào thời điểm đó đã đưa Honda Vario ngang tầm với một số mẫu xe tay ga cao cấp như Vespa, SH,…. Tuy nhiên sau đó giá bán của mẫu xe này có dấu hiệu giảm nhiệt còn hơn 70 đến 78 triệu đồng tùy phiên ABS hay CBS.

Có vẻ độ nhiệt của Honda vario không giữ được lâu khi liên tục có mức giá giảm tùy theo thời điểm khi mà số lượng xe nhập về Việt Nam nhiều hơn. Tại mộ số đại lý thì Honda Vario 160 phiên bản CBS đã có mức giá chỉ còn hơn 55 triệu đồng, phiên bản ABS chỉ còn từ 63 triệu đồng tùy nơi và màu sắc.

tung-het-gia-ngang-honda-sh-gio-day-vario-giam-nhiet-khi-re-hon-luc-moi-ve-gan-20-trieu-dong

Có thể trong thời gian tới, giá bán của mẫu xe này sẽ còn giảm mạnh hơn bởi các tin đồn Honda Việt Nam sẽ phân phối chính hãng Vario 160 song song với các phiên bản Honda Air Blade thế hệ mới. So sánh nhanh thì cả Honda Vario và Honda Air Blade đều có khá nhiều điểm chung như cổng sạc USB, động cơ eSP 4 van, khung sườn laser eSAF, phanh ABS,…. Khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở phần ngoại hình.

Theo các hội nhóm thì thiết kế Honda Vario 160 không còn hợp thị hiếu của giới trẻ Việt khi mang phong cách Maxi Scooter với phần đầu xe lớn, nhiều nét góc cạnh so với thế hệ cũ vốn mang trong mình sự gọn gàng và linh hoạt khi vận hành.

tung-het-gia-ngang-honda-sh-gio-day-vario-giam-nhiet-khi-re-hon-luc-moi-ve-gan-20-trieu-dong

Ngoài ra Honda Vario 160 còn có đồng hồ LCD TFT hiển thị các thông số vận hành như tốc độ, tiêu hao nhiên liệu, chu kỳ thay nhớt,… đi kèm chìa khóa thông minh với tính năng chống trộm,…. Honda Vario 160 còn có 2 tùy chọn với phiên bản sử dụng phanh kết hợp CBS hoặc chống bó cứng phanh ABS.

Về vận hành thì động cơ của Honda Vario khá tương đồng với Honda Air Blade khi được trang bị công nghệ 4 van eSP, cam đôi cho mức công suất 15.4 mã lực, 13.8 Nm. Theo nhà sản xuất thì Honda Vario chỉ mất 1 lít xăng cho 46 km dựa trên điều kiện tiêu chuẩn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.