Sau ba năm gián đoạn bởi dịch bệnh Covid 19, Triển lãm ô tô NewYork trở lại trong tuần này trên nước Mỹ và những mẫu xe được quan tâm nhất trong sự kiện này đã lộ diện.

Trong đó điểm nhấn là những cái tên mới cũng như các phiên bản xe được cập nhật lại.

1 - Alfa-Romeo Tonale

Alfa-Romeo không còn là cái tên quá “hot” trong ngành công nghiệp ô tô và mẫu xe Tonale hoàn toàn mới được giới thiệu lần này được mô tả là bước chuyển mình của hãng xe sang một thời kỳ điện khí hóa và kết nối mới.

Điểm nổi bật của chiếc xe là phiên bản plug-in hybrid chạy điện, có phạm vi chạy điện hơn 30 km và tổng công suất kết hợp là 272 mã lực. Ba cấp độ trang trí của Tonale sẽ được cung cấp: Sprint, Ti và Veloce, và tất cả các phiên bản sẽ có hệ dẫn động tất cả các bánh.

Bên trong, thiết kế tập trung vào người lái với bảng đồng hồ dạng ống lồng và vô lăng thể thao, nhỏ gọn. Cụm đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch; màn hình trung tâm 10,25 inch có Uconnect5 - hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Stellantis. Được thiết kế theo phong cách thể thao và công nghệ cao. Nội thất được bao bọc bởi các vật liêu nhôm, da, da lộn Alcantara.

2- Vinfast VF8 và VF9

Cái tên mới lạ đối với người Mỹ và đặc biệt là chính sách cho thuê pin “độc nhất vô nhị” là điểm thu hút trong triển lãm lần này tại NewYork của hãng xe đến từ Việt Nam.

Cả hai mẫu SUV của Vinfast đều có hiệu suất ấn tượng, mức giá hợp lý và đủ sức cạnh tranh với các xe cùng phân khúc theo các công bố của hãng. VF8 sẽ có sẵn 2 phiên bản Eco và Plus với phạm vi hoạt động là 292 dặm/1 lần sạc còn VF9 là 369 dặm.

Điểm đáng lưu tâm là VinFast cũng sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký pin với mục đích nhằm giảm bớt lo lắng của người tiêu dùng về tuổi thọ của pin – một rào cản đối với các ý định mua xe điện của người tiêu dùng. Đồng thời Vinfast còn có cam kết thay miễn phí pin khi dung lượng bị suy giảm xuống còn 70%.

3 - VW ID. Buzz

ID Buzz đã được thương hiệu Đức giới thiệu phiên bản concept từ năm 2017 nhưng tại Triển lãm NewYork lần này là mẫu xe có thể được thương mại khi đây đã là phiên bản sản xuất và chạy hoàn toàn bằng điện.

Thiết kế của mẫu xe được VW tối ưu hoá không gian bên trong đối với xe điện khi không có động cơ ở phía trước. Phần đầu được rút ngắn hết sức có thể cho chiếc xe nhỏ gọn hơn nhiều so với một chiếc xe tương tự hoạt động bằng xăng.

ID Buzz được tạo ra như một cách để tri ân dòng xe huyền thoại T1 Microbus được yêu thích trong thế kỷ trước. Mẫu xe được trang bị động cơ điện 201 mã lực dẫn động bánh sau và dự kiến ​​sẽ bắt đầu bán ra vào năm 2024.

4 - Toyota GR Corolla

Toyota GR Corolla có thể sẽ thay đổi suy nghĩ rằng Corolla chỉ là mẫu xe phổ thông và tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này là hoàn toàn mới và có nguồn gốc từ hệ thống đua xe Rally với thiết kế và kỹ thuật được đảm nhận bởi bộ phận Toyota GAZOO Racing.

GR Corolla được trang bị động cơ tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1,6 lít nhưng sản sinh công suất đáng kinh ngạc là 300 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp có tính năng phù hợp với vòng tua máy.

Hệ thống treo thể thao đặc biệt giữ cho chiếc xe bám đường hơn và tối ưu hóa khả năng vào cua của xe bằng bộ lốp Michelin Pilot Sport 4 bản rộng.

5 - Nissan Pathfinder Rock Creek

Sau khi giới thiệu thế hệ Pathfinder vào năm ngoái, Nissan bổ sung mới cho dòng sản phẩm bằng phiên bản Pathfinder Rock Creek với sự khác biệt đến từ logo độc đáo, giá nóc hình ống chịu tải 220 pound. Mặt trước có lưới tản nhiệt V-Motion tối màu

Nissan Pathfinder Rock Creek có hệ dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn và hệ thống treo có thể điều chỉnh giúp linh hoạt hơn và bánh xe 18inch với lốp đa địa hình giúp chiếc xe tăng khả năng off-road. Một bộ tời cho mẫu xe này có sức kéo là 6.000 pound.

Bên trong nội thất được xử lý đặc biệt với ghế bọc giả da và vải độc quyền với logo Rock Creek được khâu vào lưng ghế. Ghế ngồi, vô lăng, bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm và các tấm cửa đều có đường chỉ khâu màu cam tương phản.

Pathfinder Rock Creek trang bị động cơ 3,5 lít V6 cho công suất 295 mã và mô-men xoắn 270 lb-ft khi sử dụng nhiên liệu cao cấp. Hộp số tự động 9 cấp và hệ thống truyền động 4 bánh.

6 - Lamborghini Huracan Tecnica

Lamborghini Huracan Tecnica được thiết kế để đạt hiệu suất cao nhất trên đường trường và đường . Mẫu xe dài hơn một chút so với Huracan EVO.

Mẫu xe được cập nhật bộ cản trước với các lỗ thoát gió thấp dẫn luồng khí trực tiếp qua các bánh xe để làm mát và cải thiện hiệu quả khí động học trong gầm xe. Một cánh gió phía sau tăng thêm 35% lực ép xuống so với Huracan EVO và giảm 20% lực cản tổng thể là các thông số đáng chú ý.

Lamborghini Huracan Tecnica có động cơ tương tự được sử dụng trong Huracan STO là V10 5,2 lít hút khí tự nhiên tạo ra công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 417 lb-ft. Sức mạnh truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hãng xe Italia công bố chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và lên 200km/h trong 9,1 giây.

7 - Kia Niro

Kia Niro là mẫu xe được điện khí hoá và cung cấp 3 hệ thống truyền động bao gồm: hybrid, plug-in hybrid và chạy điện. Phiên bản mới sẽ mạnh hơn, nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Niro mới có thiết kế ngoại thất đặc biệt và thể thao với phía trước là đèn ban ngày cao cấp và lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng. Phía sau là đèn hậu LED hình boomerang. Phần hông xe được làm nổi bật bởi Aero Blade, một yếu tố thiết kế giúp cải thiện tính khí động học.

Niro hybrid cho công suất 139 mã lực và Niro plug-in hybrid mới có công suất 180 mã lực với phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 33 dặm.

Phiên bản chạy điện cho công suất 201 mã lực và phạm vi là 253 dặm, sạc từ 10-80% trong chưa đầy 45 phút.

Nội thất của Niro mới bổ sung với các vật liệu cao cấp và thiết kế vay mượn từ KIA EV6, màn hình 10,25 inch kép bao gồm cả cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí.

8 - Jeep Wagoneer L và Grand Wagoneer L

Sau khi giới thiệu mẫu SUV lớn nhất mà Jeep từng cung cấp là Wagoneer và Grand Wagoneer thì hãng xe này tiếp tục tăng cường kích thước và sức mạnh cho mẫu xe bằng các phiên bản Wagoneer L và Grand Wagoneer L 2023.

Sự cải thiện về kích cỡ của các mẫu xe dòng L này không tăng không gian người ngồi mà sẽ tăng đáng kể không gian chở hàng với thể tích tăng thêm gần nửa mét khối.

Wagoneer L sẽ loại bỏ động cơ V8 5,7 lít và thay vào đó là động cơ 6 xi-lanh Hurricane Twin Turbo 3.0 lít hoàn toàn mới làm trang bị tiêu chuẩn. Trong khi đó đối với Grand Wagoneer L thì động cơ Hurricane Twin Turbo 510 công suất cao là tiêu chuẩn.

Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite.

Các động cơ Hurricane mới cải thiện hiệu suất nhiên liệu trong khi giảm lượng khí thải nhưng vẫn đảm bảo sức kéo lên tới 10.000 pound.

9 - Hyundai Palisade 2023

Hyundai Palisade 2023 được bổ sung nhiều tính năng mới và thay đổi đáng chú ý là kiểu lưới tản nhiệt theo kiểu xếp tầng nhiều hơn.

Dải đèn LED ban ngày bao bọc lưới tản nhiệt cho Palisade một diện mạo mới đặc trưng. Đèn hậu LED có thiết kế gọn gàng hơn.

Bộ la-zăng hợp kim đa chấu 20 inch mới  giúp chiếc xe tăng thêm đồ sang trọng.

Bên trong nội thất, Palisade thay đổi nhằm tăng sự thoải mái từ trước ra sau với ghế lái Ergo mới. Hàng ghế hành khách thứ 3 còn có sưởi và là trang bị đầu tiên có trên các mẫu xe Hyundai.

Các cải tiến khác bao gồm bộ sạc không dây 15 watt và phiên bản Hyundai Digital Key mới nhất cho phép chủ sở hữu khóa/mở khóa và khởi động Palisade bằng điện thoại thông minh iPhone hoặc Samsung Galaxy.

10 - Ford GT Holman Moody Heritage

Ford GT Holman Moody là phiên bản Di sản cuối cùng nhằm kỷ niệm những chiếc xe đua GT40 MKII đã đạt thành tích thứ hạng 1-2-3 tại sự kiện 24 Hours of LeMans năm 1966.

Đặc trưng màu của phiên bản di sản Ford GT là màu đỏ và vàng như một sự tôn vinh vinh quang đạt được khi tham gia giải giải Le Mans năm 1966 với thông điệp hướng tới của Ford đó là đánh bại các đối thủ toàn cầu.

Chiếc GT Holman Moody giới hạn này nổi bật với màu sơn đỏ và vàng độc đáo cùng số 5 được khắc trên cửa, mui xe và cánh sau giống như bản gốc.

Các chi tiết sợi carbon bóng được áp dụng trên bộ chia phía trước, ngưỡng của, gương, cửa gió động cơ và la zang 20 inch. Bên trong, sợi carbon cũng được tìm thấy ở nhiều nơi và chi tiết khâu logo độc đáo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.