Thị trường ô tô, - 15/03/2021 10:18 AM
Kia EV6 2021 chính là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên được công ty Hàn Quốc giới thiệu đến khách hàng.

Vào năm 2007, Kia lần đầu tiên trình làng lưới tản nhiệt mới của công ty với tên gọi Mũi Hổ (Tiger Nose), vốn được thiết kế bởi kỹ sư trưởng Peter Schreyer. Kể từ đó, mọi mẫu xe của Kia đều sở hữu đặc điểm thiết kế đặc trưng này. 

kia ev6

Giờ đây, sau hơn 13 năm, nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang một triết lý thiết kế tân thời, thể hiện ở logo và slogan hoàn toàn mới. Ngôn ngữ thiết kế này đã chính thức lộ diện trên Kia EV6 – mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Kia trên thị trường. Với hướng thiết kế cải tiến mang đến một diện mạo mới cho ô tô Kia, lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc của các dòng xe chạy xăng truyền thống đã phải nhường chỗ cho thiết kế Mặt hổ kỹ thuật số (Digital Tiger Face) dành cho thời đại điện hóa.

kia ev6

Được gọi là Opposites United (Tương phản nhưng thống nhất), triết lý thiết kế mới của Kia được cho là lấy cảm hứng từ sự đối lập có trong tự nhiên và con người. Triết lý dựa trên năm trụ cột thiết kế chính: ‘Bold for Nature’, 'Joy for Reason', "Power to Progress", "Technology for Life" và "Tension for Serenity”. Những chiếc xe Kia trong tương lai sẽ áp dụng thiết kế này vào những năm tới.

Trên EV6, triết lý thiết kế cập nhật được thể hiện rõ ràng qua đầu xe mới với các đường cắt sắc nét kết hợp với dải đèn pha tuần tự như đã thấy trên các đoạn giới thiệu được phát hành trước đó. Ở phần thân, Kia EV6 giống như một chiếc crossover, mặc dù khoảng sáng gầm xe khá thấp. Cột C rất bắt mắt mang lại cho chiếc xe điện một kiểu dáng khá giống xe coupe. Phần đuôi xe có lẽ là điều thú vị nhất của Kia EV6 khi sở hữu cụm đèn LED kéo dài từ trái sang phải chắn bùn sau.

kia ev6

Cabin của Kia EV6 cũng được tiết lộ và cho thấy sự rộng rãi đáng ngạc nhiên nhờ nằm trên nền tảng khung gầm E-GMP, vốn đã ra mắt toàn cầu trên Hyundai Ioniq 5. Yếu tố nội thất đáng chú ý nhất sẽ là màn hình cong phía trên bảng táp-lô kéo dài từ đồng hồ lái đến trung tâm. Vô-lăng xe là loại hai chấu và có logo Kia hoàn toàn mới. Các nút bấm HVAC được đặt bên dưới màn hình lớn được cho là sử dụng các cảm ứng xúc giác.

kia ev6 nội thất

Kia EV6 sẽ có màn ra mắt chính thức đầy đủ trong tháng 3/2021. Khi đó, khách hàng sẽ biết thêm thông tin về hệ thống động cơ của chiếc xe điện mới, bao gồm phạm vi và thời gian sạc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.