Lộ diện lần đầu từ tháng 5 vừa qua, mẫu Kia EV6 có thể sẽ được ra mắt thị trường Malaysia vào quý 3 hoặc quý 4 tới đây và việc bàn giao xe tới tay khách hàng sẽ bắt đầu từ cuối năm nay. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số ít khách hàng đầu tiên mua Kia EV6 thuộc lô hàng đầu tiên – ông Datuk Francis Lee, CEO của nhà phân phối Kia tại Malaysia.
Tại hội thảo trên web về ô tô được tổ chức bởi cơ quan xếp hạng tín dụng RAM Rating Services, vị CEO này đã tiết lộ rằng đã có rất ít Kia EV6 được bán cho khách hàng tại quốc gia Đông Nam Á này. Ông cho biết: “Những chiếc EV6 của chúng tôi đều đã được bán hết. Mặc dù chúng tôi muốn có vài trăm chiếc, nhưng nhà sản xuất chỉ đưa cho chúng tôi năm chiếc.”
Nhiều khả năng Kia EV6 bán tại thị trường Malaysia sẽ có hệ thống truyền động Long Range và trang bị gói GT-Line. Hệ thống truyền động bao gồm hai mô-tơ điện cùng hệ dẫn động AWD, sản sinh tổng công suất lên tới 321 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa 183 km/h.
Động cơ điện lấy sức mạnh từ bộ pin lithium-ion 77,4 kWh, cung cấp cho chiếc xe phạm vi hoạt động 510 km. Kia EV6 có thể dùng loại sạc AC 11 kW, với thời gian sạc đầy pin tốn khoảng bảy tiếng, tuy nhiên nếu sử dụng loại sạc DC 350 kW sẽ giúp pin từ trạng thái 10-80% chỉ trong vỏn vẹn 18 phút.
So với “đồng hương” Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 có thiết kế thể thao và dễ tiếp cận người dùng ở thị trường Đông Nam Á hơn. Phần đầu xe vẫn sử dụng lưới tản nhiệt và các khe hút gió góc cạnh, sơn màu đen nhằm tăng điểm nhấn. Đuôi xe nổi bật nhờ dải đèn LED kéo dài, cản sau sơn màu tương phản cùng khe hút gió.
Cụm đèn chiếu sáng trên Kia EV6 cũng được tạo hình sắc cạnh, với công nghệ LED hiện đại. Xe sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch, hoàn thiện hai tông màu mang phong cách thể thao, trẻ trung. Tay nắm cửa đặt ẩn trong thân xe giống như nhiều mẫu xe điện cao cấp.
Bên trong, khoang nội thất của chiếc EV6 có sự khác biệt so với những mẫu xe Kia hiện đang được bán trên thị trường. Nổi bật trên bảng táp-lô có thiết kế tối giản là cụm đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình trung tâm với thiết kế cong, tạo nên từ hai màn hình riêng lẻ có kích thước 12 inch. Hệ thống giải trí có tính năng cập nhật phần mềm không dây cũng như dịch vụ tức thời, nhờ đó, khách hàng có thể kiểm tra trạm sạc gần nhất, theo dõi khả năng sạc pin và dòng điện hiện tại.
Theo thông tin từ nhà phân phối tại Malaysia, Kia EV6 GT-Line Long Range AWD sẽ có giá khởi điểm từ 300.000 RM (~ 1,6 tỷ VNĐ) và đi kèm với bảo hành xe 5 năm (150.000 km) cùng bảo hành pin bảy năm (150.000 km).
Với giá dự kiến từ 1,6 tỷ đồng, về Việt Nam Kia EV6 chắc thành xe sang do thêm thuế phí sẽ đứng cùng phân khúc với nhiều xe xịn của các hãng xe sang tại Việt Nam.
Kia EV6 đã từng xuất hiện tại Việt Nam hồi đầu năm nay, trong một bức ảnh chụp chung với một nhân sự cao cấp của THACO tại địa điểm được cho là khu phức hợp Trường Hải – Chu Lai. THACO từng thông báo mẫu xe này sẽ đến tay khách hàng Việt từ giữa năm 2022, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất cứ động thái mới nào.
Tại triển lãm The Quail, A Motorsports Gathering, Kia đã trình làng mẫu xe hiệu suất cao EV6 GT 2022 với công suất lên đến 576 mã lực.
Theo đó hai chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 đang được triệu hồi tại thị trường Mỹ nguyên nhân đến từ việc xe tự trôi khi đang đỗ do lỗi phần mềm.
Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2022 kết thúc và mang lại thắng lợi đáng kể của Hyundai – nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc với nhiều giải thường cho mẫu xe điện Ioniq 5.
Khi mua xe điện Kia EV6 tại Mỹ, khách hàng sẽ được tặng 1.000 kWh sạc điện miễn phí tại các trạm sạc thuộc hệ thống của Electrify American trên khắp nước Mỹ.
Kia EV6 đã trở thành một trong những mẫu xe được người dùng mong chờ bậc nhất thị trường Mỹ trong thời gian vừa qua và khi được chính thức bán ra ở thời điểm này, các đại lý lại làm cho khách hàng của mình cảm thấy thất vọng.