Triệu hồi xe, - 19/05/2022 07:10 AM
Theo đó hai chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 đang được triệu hồi tại thị trường Mỹ nguyên nhân đến từ việc xe tự trôi khi đang đỗ do lỗi phần mềm.

Cụ thể có 10.729 chiếc xe Hyundai Ioniq 5 và 9.014 chiếc xe Kia EV6 nằm trong diện triệu hồi này chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA) các xe bị triệu hồi đều gặp lỗi phần mềm ở bộ phận SCU (Shifter Control Unit - bộ điều khiển chuyển mạch), gây mất tác dụng của cơ chế đỗ, khiến xe có thể tự trôi trong trường hợp xấu nhất và gây tai nạn.

hai-mau-xe-dien-dinh-dam-co-ke-hoach-ve-viet-nam-bi-trieu-hoi-vi-loi-phan-mem

Các chủ sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo nên đậu xe trên mặt phẳng, tránh những nơi bị nghiêng hay dốc cho đến khi lỗi được khắc phục. Và khi mang các xe bị lỗi đến đại lý sẽ được cập nhật lại phần mềm cho bộ phận SCU để tránh tình trạng trên.

hai-mau-xe-dien-dinh-dam-co-ke-hoach-ve-viet-nam-bi-trieu-hoi-vi-loi-phan-mem

Cả Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 đều đã có những kế hoạch bán ra tại thị trường Việt Nam, trong đó Hyundai Ioniq 5 đã được giới thiệu đến người dùng thị trường trong nước dưới dạng thăm dò, còn Kia EV 6 dự kiến sẽ trình làng vào quý 3 năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.