Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 27/06/2021 11:28 AM
Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cho biết thế hệ mẫu xe Volvo XC90 tiếp theo sẽ là xe thuần điện và sử dụng công nghệ LiDAR giống như hãng xe của Vinfast của Việt Nam.

Volvo XC90 2021 và thế hệ tiếp theo sẽ là xe điện cùng công nghệ an toàn LiDAR.

Các nước nằm trên bán đảo Scandinavia luôn chú trọng vào việc bảo vệ môi trường, do vậy hãng nội địa của Thụy Điển cũng nhanh chóng bước vào cuộc đua chế tạo xe điện và mục tiêu đến cuối thập kỷ này, toàn bộ xe của Volvo sẽ hoàn toàn chạy điện.

Lộ trình công nghệ tương lai của nhà sản xuất ô tô Volvo sẽ được công bố vào cuối tháng này tại Volvo Cars Tech Moment. XC90 chạy điện thế hệ tiếp theo sẽ được tiết lộ chi tiết vào năm 2022.

Công nghệ an toàn và tiện nghi LiDAR được phát triển bởi Lumina giúp cho việc tự lái xe trở nên an toàn hơn. Sự kết hợp của 2 công ty phần mềm Zenseact và Luminar sẽ thiết kế hệ thống NVIDIA điều khiển máy tính cho chế độ lái xe tự động. Hệ thống đi kèm với hệ thống trên chip NVIDIA DRIVE Orin theo tiêu chuẩn.

Gói an toàn mới trong Electric XC90 dự kiến ​​sẽ giảm thiểu tử vong và tai nạn, cải thiện dựa trên công nghệ tránh va chạm đã được thiết lập của Volvo .

Công nghệ LiDAR cũng đã được sử dụng trên 3 dòng xe điện của Vinfast là VF31, VF32 và VF33 tại phiên bản cao cấp với 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687m; 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h. Hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lí tới 200 GB dữ liệu/1s, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với các thế hệ hiện tại.

Vinfast cũng đã sẵn sàng chinh phục thị trường khó tính Bắc Mỹ và Châu Âu với công nghệ an toàn tương tự.

Với mục tiêu chinh phục các thị trường nước ngoài mà đặc biệt là 2 thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, Vinfast đã phát triển các mẫu xe đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao.

Hiện tại Vinfast cũng đang nhận đặt cọc từ các khách hàng đối với các mẫu xe điện này cùng với đó là chuẩn bị cơ sở vật chất đối với các trạm sạc pin để hoàn thiện sản phẩm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.