Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 24/10/2020 05:42 PM
Hãng xe Thụy Điển dự kiến sẽ trình làng mẫu Volvo S60 hoàn toàn mới và bổ sung phiên bản XC90 T8 Inscription tại Việt Nam vào ngày 30/10 tới đây.

Theo tin tức ô tô, Volvo S60 là mẫu xe mới lần đầu cập bến Việt Nam. Trong khi XC90 vẫn là mẫu cũ nhưng có thêm phiên bản mới là T8 Inscription, mẫu xe này đang có 2 phiên bản gồm T6 Inscription và T8 Excellence.

Được biết, Volvo XC90 T8 Inscription sử dụng động cơ hybrid giống người anh em T8 Excellence. Đây là khối động cơ xăng 2.0L kết hợp cùng mô-tơ điện và pin lithium-ion sản sinh sức mạnh 400 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm, đi kèm dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Nếu T8 Inscription giống T8 Excellence thì xe có thể sạc từ hệ thống điện gia dụng.

Trong khi đó, phiên bản T6 Inscription hiện hành dùng máy xăng 2.0L cho công suất 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Các trang bị trên XC90 T8 Inscription vẫn còn là bí mật. Song, nhiều khả năng phiên bản này sẽ sở hữu tính năng tương tự T6 Inscription, bao gồm la-zăng 7 chấu, cụm đèn trước/sau dạng LED hoàn toàn, ghế bọc da Nappa tích hợp chỉnh điện và thông gió, màn hình trung tâm 9 inch đặt dọc, đồng hồ kỹ thuật số, dàn âm thanh Bower & Wilkins 19 loa, cửa sổ trời cỡ lớn… 

Về an toàn, xe sẽ có các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng, nhận diện biển báo, hệ thống lái bán tự động và camera 360 độ. 

Volvo XC90 phiên bản mới có thể được nhập khẩu từ Malaysia tương tự các mẫu xe mới của Volvo trong thời gian gần đây. Do đó, giá xe được kỳ vọng sẽ dễ chịu hơn so với giai đoạn nhập khẩu châu Âu. Hiện tại, bản XC90 T6 Inscription có giá niêm yết 3,99 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Volvo XC90 nằm chung phân khúc với BMW X5 và Mercedes-Benz GLE. Đáng chú ý, Volvo là thương hiệu duy nhất trong phân khúc phân phối xe plug-in hybrid, trong khi các đối thủ chỉ dùng động cơ hybrid loại nhẹ (mild hybrid).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.