Khám Phá, - 18/06/2021 09:24 AM
Lincoln Aviator vẫn là một cái tên còn rất xa lạ tại thị trường Việt mặc dù “đàn anh” của nó – Lincoln Navigator – đã về nước khá nhiều thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân.

Lincoln Aviator – SUV cực hiếm tại Việt Nam bởi giá bán “đắt đỏ”

Kể từ khi chiếc Lincoln Aviator đầu tiên cập bến Việt Nam hồi tháng 1-2020, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có đúng 3 chiếc. Chiếc đầu tiên có màu sơn trắng mang hộ khẩu TP.Cần Thơ, hai chiếc còn lại sơn đen cũng đã đều có chủ nhân.

lincolnaviator-cafeautovn-1 lincolnaviator-cafeautovn-2

Lincoln Aviator được định hình nằm chung phân khúc với những cái tên hot như Mercedes-Benz GLE 450, Audi Q7, BMW X5 hay Volvo XC90. Tuy nhiên, các mẫu xe châu Âu trên đều có giá bán từ 3,6 đến 4,6 tỷ đồng, trong khi đó mẫu SUV của Mĩ lại có giá cao hơn hẳn khi lên đến hơn 6 tỷ đồng.

lincolnaviator-cafeautovn-3

Đây là một mức giá không mấy nhẹ nhàng so với nhiều đại gia Việt khi nó còn có thể cao hơn cả chiếc Audi Q8. Theo các đơn vị nhập khẩu tư nhân, giá bán này chưa gồm một số option của xe như màn hình hàng ghế sau, màu da nội thất,… Cũng chính vì thế Lincoln Aviator vẫn rất kén khách hàng.

lincolnaviator-cafeautovn-4

 

Lincoln Aviator L Black Label vượt trội hơn hẳn các đối thủ

Vốn được mệnh danh là “Navigator thu nhỏ”, Lincoln Aviator có thiết kế không mấy khác biệt so với “đàn anh” của mình. Phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt mạ chrome dạng lưới mắt cáo đặc trưng của thương hiệu xe sang hàng đầu nước Mĩ. Cản trước cũng được ốp một thanh chrome nhằm tăng vẻ sang trọng cho chiếc SUV.

lincolnaviator-cafeautovn-5 lincolnaviator-cafeautovn-6

Cụm đèn LED chiếu sáng của Aviator được tinh chỉnh nhẹ so với Navigator với đường nét mềm mại, sắc sảo hơn thay cho những đường bo tròn của “đàn anh”. Hai bóng LED cỡ lớn bên trong có thể điều chỉnh ánh sáng tùy theo điều kiện vận hành của xe.

lincolnaviator-cafeautovn-7

Lincoln Aviator

lincolnaviator-cafeautovn-8

Lincoln Navigator

Chưa dừng lại ở đó, bên dưới cụm đèn chiếu sáng là dải LED xi-nhan, nằm trong hốc gió dưới cùng là hai hệ thống đèn định vị sương mù.

lincolnaviator-cafeautovn-9 lincolnaviator-cafeautovn-10

Lincoln Aviator 2020 được sử dụng chung nền tảng với Ford Explorer thế hệ mới. Kích thước tổng thể của xe với chiều dài × rộng × cao lần lượt là 5.062 × 2.022 × 1.768 mm cùng chiều dài cơ sở lên đến 3.025 mm.

lincolnaviator-cafeautovn-11

Những thông số này đều vượt trội so với những chiếc cùng phân khúc như Audi Q7 là 5.063 × 1.970 × 1.741 và chiều dài cơ sở 2.994 mm hay Volvo XC90 chỉ có chiều dài cơ sở 2.984 mm. Tương tự nhiều xe Mĩ khác, Lincoln Aviator cũng được trang bị tính năng khóa/mở cửa bằng mã số.

lincolnaviator-cafeautovn-12

 

Lincoln Aviator được tinh chỉnh thiết kế đẹp hơn Navigator

Một số chi tiết cũng được thay đổi trên Aviator so với chiếc Navigator, đó là gương chiếu hậu được đặt trên cửa tách rời với vị trí cột A của xe. Ốp gương chiếu hậu, ốp viền cửa và thanh ốp nằm dưới gương chiếu hậu đều được mạ chrome nhằm tăng sự tinh tế hơn cho chiếc xe.

lincolnaviator-cafeautovn-13 lincolnaviator-cafeautovn-14

Phần đuôi cũng có sự khác biệt so với Navigator khi Lincoln đã đảo ngược dải đèn LED đuôi xe lên trên thay vì nằm phía dưới thanh chrome. Cụm đèn hậu cũng mềm mại hơn thay vì vuông vức như chiếc Navigator.

lincolnaviator-cafeautovn-15

Aviator

lincolnaviator-cafeautovn-16

Navigator

Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên mang đến cảm giác cân đối cho “tiểu khủng long Mĩ” này. Nhà sản xuất cũng tăng tính thẩm mỹ hơn cho chiếc Aviator bằng cách bổ sung thêm thanh chrome chạy ngang phần dưới đuôi xe.

lincolnaviator-cafeautovn-17 lincolnaviator-cafeautovn-18

Bộ mâm đa chấu 2 tông màu kích thước 22 inch thiết kế bớt “cơ bắp” hơn so với Navigator, tạo nên diện mạo hoàn chỉnh đậm chất đặc trưng của chiếc SUV đến từ xứ cờ hoa.

lincolnaviator-cafeautovn-19 lincolnaviator-cafeautovn-20

 

Khoang cabin sang trọng khác biệt của Lincoln Aviator thứ 3 tại Việt Nam

Trong khi Mercedes-Benz GLE 450 hay BMW X5, Audi Q7 hướng đến cá tính và thể thao thì Lincoln Aviator lại có thiết kế khá đơn giản. Các chi tiết bên trong đều được bọc da cao cấp và ốp gỗ tự nhiên màu nâu kết hợp với một vài chi tiết mạ chrome sáng bóng.

lincolnaviator-cafeautovn-21 lincolnaviator-cafeautovn-22

Taplo được thiết kế theo phong cách tối giản không cầu kì như các đối thủ cùng phân khúc, với bốn cửa gió điều hòa dạng hình chữ nhật và một vài nút bấm. Bên trên là màn hình trung tâm kích thước 10 inch sử dụng hệ điều hành SYNC 3 của Ford.

lincolnaviator-cafeautovn-23 lincolnaviator-cafeautovn-24

Toàn bộ các nút bấm điều khiển của xe được nằm tập trung tại bảng điều khiển trung tâm chính giữa thay vì nằm trên taplo. Cũng nhờ đó mà vô-lăng ba chấu của Lincoln Aviator cũng được lược bớt các nút bấm chức năng hơn.

lincolnaviator-cafeautovn-25 lincolnaviator-cafeautovn-26

Hàng ghế đầu có thiết kế 2 lớp giống với Lincoln Navigator, đi kèm tính năng mát-xa và chỉnh điện 30 hướng. Thiết kế kiểu ghế này có thể ôm sát người lái hơn khi vận hành.

lincolnaviator-cafeautovn-27

 

Lincoln Aviator thứ 3 tại Việt Nam có hàng ghế “chủ tịch” xịn sò

So với các đối thủ cùng phân khúc, giá bán của Lincoln Aviator sẽ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Volvo XC90 Excellence hơn 6 tỷ bởi hàng ghế sau thuộc dạng thương gia cao cấp. Tuy nhiên so về độ sang trọng ở hàng ghế sau, XC90 Excellence nổi trội hơn nhờ nhiều tiện nghi cùng độ rộng rãi.

lincolnaviator-cafeautovn-28

Tuy nhiên, vì mở rộng hàng ghế thứ 2, Volvo đã phải lược bỏ hàng ghế thứ 3. Cũng nhờ đó, Lincoln Aviator có được ưu thế bởi hàng ghế thứ 2 không quá sang trọng nhưng vẫn đủ rộng rãi và tiện nghi cùng hàng ghế thứ 3 phục vụ những chuyến đi xa đông người.

lincolnaviator-cafeautovn-29 lincolnaviator-cafeautovn-30

Là phiên bản cao cấp Black Label, chiếc Lincoln Aviator thứ 3 tại Việt Nam có hàng ghế thứ hai đi kèm bệ tỳ tay, hộc để đồ nằm giữa, hộc để cốc,… Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này còn có thêm option hai màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch giúp người ngồi ở hàng ghế thứ 2 dễ dàng giải trí.

lincolnaviator-cafeautovn-31 lincolnaviator-cafeautovn-32

Ngoài ra có thêm cửa gió điều hòa nhỏ nằm giữa kết hợp màn hình cảm ứng nhỏ để cài đặt các chế độ giải trí và làm mát/sưởi ghế,… Thay vì kiểu mở cửa cổ điển dạng tay cầm, Lincoln Aviator được trang bị kiểu mở cửa nút bấm giống với một số chiếc Ferrari mới ra mắt gần đây.

lincolnaviator-cafeautovn-33 lincolnaviator-cafeautovn-34

Hàng ghế thứ ba khá rộng rãi có thể đủ không gian cho một người cao khoảng 1m7, khoảng duỗi chân vừa phải không quá chật chội bởi kích thước chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc. Dù cả ba hàng ghế đều có không gian rộng rãi nhưng không ảnh hưởng đến dung tích khoang chứa đồ của xe.

lincolnaviator-cafeautovn-35 lincolnaviator-cafeautovn-36

Lincoln Aviator được trang bị một số tiện nghi khác như cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, hệ thống âm thanh giải trí chất lượng cao Revel Ultima gồm 28 loa mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất để khách hàng thư giãn.

lincolnaviator-cafeautovn-37 lincolnaviator-cafeautovn-38

 

Không chỉ sang trọng, Lincoln Aviator còn có hiệu suất lớn nhất phân khúc

Dưới nắp capo của Lincoln Aviator là khối động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0L đi kèm hộp số tự động 10 cấp có thể cho công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm. Động cơ này mạnh hơn cả các đối thủ như Audi Q7 (340 mã lực), BMW X5 (335 mã lực), Mercedes-Benz GLE 450 (367 mã lực) hay Volvo XC90 (320 mã lực).

lincolnaviator-cafeautovn-39

Với mức giá hơn 6 tỷ, rất nhiều đại gia lại lựa chọn “thánh giữ giá” Toyota Land Cruiser V8 4.5L bởi dù có thể không sang trọng bằng như độ bền và giữ giá của xe khiến mức độ bán chạy của mẫu xe này hơn hẳn Lincoln Aviator.

lincolnaviator-cafeautovn-40

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.