Xe điện, Công nghệ, - 09/07/2022 09:42 AM
Theo thông tin từ VinFast thì những mẫu xe điện VF 8 và VF 9 sẽ tích hợp thêm ứng dụng nhằm hỗ trợ kiểm soát tốc độ thông minh tại thị trường châu Âu.

Cụ thể những chiếc xe điện VinFast VF 8 và VF 9 sẽ được tích hợp ứng dụng HERE ISA Map vốn là nền tảng dữ liệu được phát triển bởi HERE Technologies Technologies - nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ và dữ liệu định vị.

vinfast-su-dung-cong-nghe-gi-de-kiem-soat-toc-do-thong-minh-cho-vf-8-va-vf-9

Đây là ứng dụng cung cấp thông tin về giới hạn tốc độ cho phép (có hoặc không hiển thị) mang đến cho người lái các chỉ dẫn an toàn như quy định tốc độ tại địa phương, hỗ trợ khi gặp khó khăn về nhận biết giới hạn tốc độ, mất tập trung, bỏ lỡ các biển báo/cảnh báo giao thông, tầm nhìn bị hạn chế do thời tiết xấu...

Trong đó ISA - Intelligent Speed Assistance (Hỗ trợ kiểm soát tốc độ thông minh) là tính năng giúp người lái giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như thương vong do tai nạn gây ra. Tính năng trên sẽ thông báo cho người lái về giới hạn tốc độ trên cung đường họ đang di chuyển và cảnh báo khi xe vượt quá tốc độ cho phép.

vinfast-su-dung-cong-nghe-gi-de-kiem-soat-toc-do-thong-minh-cho-vf-8-va-vf-9

Cũng theo quy định chung về An toàn (GSR) của Liên minh châu Âu, thì từ tháng 7/2022, ISA là tính năng bắt buộc phải có trên tất cả mẫu ôtô, xe tải và xe bus mới được sản xuất cho thị trường châu Âu. Kể từ tháng 7/2024, tính năng ISA phải được trang bị cho tất cả phương tiện mới được bán tại thị trường này. Việc tích hợp HERE ISA Map lên các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường châu Âu sẽ bổ sung giải pháp an toàn, đồng thời đáp ứng quy định về an toàn giao thông của khu vực.

HERE vốn là nền tảng công nghệ và dữ liệu định vị nhằm giúp con người, doanh nghiệp và đô thị tận dụng tiềm năng của định vị và bản đồ. Với một nền tảng mở, HERE mang đến sự tối ưu, từ quản lý cơ sở hạ tầng đô thị, tận dụng nguồn lực doanh nghiệp cho đến chỉ đường cho người lái tìm được điểm đến một cách an toàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.