Khám Phá, - 20/02/2018 04:37 PM
McLaren 570S là một trong những thương hiệu siêu xe đáng mơ ước, đối với hầu những người đam mê siêu xe tốc độ. Nhưng bên cạnh những tính năng ưu việt về vận hành, những chủ nhân sở hữu xe McLaren 570S cũng đang phải sống chung với những “nổi khổ” mà không ai cũng thấu hiểu.

Jeromy Korzeniewski – biên tập viên tờ Autoblog đã có 3 ngày đồng hành cùng chiếc xe này và có được những trải nghiệm khó quên.               

“Một chiếc xe màu xanh lam đẹp tuyệt vời với những được cong mỹ miều và các đường vân sợi carbon bóng loáng. Mui xe có thể đóng mở tự động chỉ với một nút bấm”, Jeromy chia sẽ những cảm nhận khi đầu tiên thấy chiếc xe.

Xe được trang bị cửa mở cắt chéo rất đặc biệt, không phải dạng ngược như Lamborghini, hay kiểu cánh chim như Mercedes SLS mà nó nghiêng một góc kiểu như máy bay chiến đấu khiến người ta liên tưởng đến huyền thoại SLR McLaren nổi tiếng một thời.

Cánh cửa mở ngược trông cực kỳ hấp dẫn đây cũng là điểm thu hút của hầu hết các siêu xe hiện nay. Tuy nhiên, phần kính của xe quá lớn cộng thêm một phần của mui xe được gắn liền với cửa, nên khi mở cửa đồng nghĩa một phần mui cũng sẽ bị mở theo.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như ở điều kiện trời nắng đẹp, nhưng nó sẽ là điểm đáng lưu tâm nếu như gặp những ngày mưa gió. Phần mui xe bị mở ngược lên, khiến nước mưa sẽ tràn ngược vào trong ca-bin làm ướt ghế và sàn xe, điều này sẽ gây ra một chút phiền toái.

Phần khó tiếp theo nằm ở khâu chỉnh ghế, Jeromy phải mất đến 15 phút mới hoàn thành được việc chỉnh ghế. “Chiếc xe khá thoải mái khi đã điều chỉnh được một tư thế ngồi hợp lý. Mặc dù hơi thấp nhưng không đến nổi khiến chân bạn phải duỗi thẳng. Phần không gian đầu rộng, đủ để chứa một người có chiều cao trên 1,8m”

Hệ thống thông tin giải trí với các nút bấm khá đơn giản. Sẽ dễ dàng làm quen với kiểu điều khiển này. Tuy nhiên, điều quan tâm hơn hết đối với một mẫu siêu xe vẫn là trải nghiệm tốc độ.

Khởi động và nhích nhẹ chân ga, âm thanh uy lực phát ra từ ống xả có thể làm bừng tỉnh mọi giác quan. Xe sử dụng động cơ dung tích 3.8L turbo cho công suất 562 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn.

Xe được trang bị bộ lốp to bản giúp xe ổn định hơn khi vào cua, đặc biệt là các khúc của gắt. Gầm xe thấp cùng với hệ thống treo ổn định, cùng với sức mạnh sẵn có bên trong, 570S giống như là một chiếc xe đua đường phố thực thụ.

Ngoài ra, khi di chuyển ở nhưng đoạn đường xấu, gồ gề, bạn có thể điều chỉnh nâng gầm chỉ với một nút bấm trên vô-lăng. Điều này sẽ giúp chiếc xe thực sự trở lên ưu việt hơn bao giờ hết.

Sau ngày đầu đầy suôn sẽ với chiếc siêu xe đắt tiền. Bước sang ngày thứ 2 mọi khó khăn bắt đầu ập đến. Thời tiết bắt đầu đổ mưa, đường nước lênh láng và sẽ khó phát hiện được những vũng nước, hoặc ổ gà phía trước. Với một chiếc xe có độ cao gầm chỉ hơn 10 cm, mọi lo toan bắt đầu xuất hiện trong đầu anh ta. “Hành trình tưởng chừng như kéo dài 40 ngày đêm” Jeromy nhớ lại.

Hơn nữa, khi bạn ngồi lên một chiếc siêu xe như McLaren 570S, bạn giống như một thỏi nam châm thu hút mọi ánh nhìn. Những người đi bộ cố gắng đi sát đến chiếc xe và ngắm nghía bạn giống như một ngôi sao thực thụ, cho dù là ban ngày hay ban đêm.

Quả là một cảm giác đầy hãnh diện, nhưng không có nghĩa nó là một chiếc xe để bạn có thể toả sáng hàng ngày. Những người hiếu kỳ luôn muốn sờ vào chiếc xe của bạn và chắc chắn bạn sẽ không khỏi lo lắng mỗi khi ai đó chạm vào chiếc xe của bạn. Chưa kể động cơ khủng mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe cũng sẽ khiến bạn phải đau đầu.

Về cảm giác lái, hệ thống treo khá cứng, vài ngày trải nghiệm chiếc xe khiến Jeromy thật sự mệt mỏi so với những chiếc xe thông thường khác.

Đó là chưa kể chi phí sửa chữa của xe, chỉ cần một vết va quẹt nhỏ, cũng đủ để khiến bạn phải mất ngủ. Bên cạnh đó còn các chi phí bảo dưỡng, phụ tùng,… tất cả sẽ khiến bạn phải suy nghĩ.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc McLaren để trở thành tâm điểm của đám đông. Đồng nghĩa bạn sẽ phải chấp nhận những bất cập của nó. “Hãy sử dụng McLaren mỗi khi bạn muốn toả sáng, nhưng nếu chở vợ đi siêu thị, thì hãy sử dụng Mitsubishi. Bởi khi bạn đã có một chiếc McLaren sẽ chẳng ai đánh giá thấp nếu như chiếc xe còn lại của bạn là Mirage”, Jeromy chia sẻ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.