Những mẫu xe ô tô lắp ráp được ưa chuộng nhất đang đứng trước cơ hội gia tăng doanh số khi chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Hyundai Accent với doanh số 5.913 xe bán ra sau 5 tháng đầu năm 2023, hiện đứng top 1 trong số những mẫu xe lắp ráp và sản xuất trong nước. Tuy nhiên, trong những kì báo cáo gần đây, sức bán của Accent đang có dấu hiệu sụt giảm.

Honda City cũng đang bám đuổi theo doanh số của Hyundai Accent. Mẫu xe này đã có 2 tháng tăng trưởng và vượt mặt Hyundai Accent trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất tháng. Hiện tổng doanh số 5 tháng đầu năm của Honda City là 4.623 xe.

Trước cú nhảy vọt ngoạn mục về doanh số của Hyundai Accent và Honda City, Toyota Vios từ vị thế ngôi vương đành phải đổi vai sang kẻ rượt đuổi phía sau. Toyota Vios hiện bán được 3.476 xe sau 5 tháng đầu năm.

Ford Ranger vẫn xuất sắc duy trì vị trí đứng đầu phân khúc với 5.865 xe bán ra thị trường trong 5 tháng đầu năm 2023. Với kết quả ấn tượng kể trên, Ford Ranger không chỉ xếp đầu phân khúc mà còn là 1 trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu hiện nay.

Sau khi liên tục nhận được giảm giá từ phía đại lí lên tới cả trăm triệu đồng, Mazda CX-5 cũng có doanh số nằm hạng top với 4.177 xe được bán ra.

VinFast VF e34 cũng là một mẫu xe nội địa có sức bán tốt kể từ đầu năm với doanh số 4.065 xe. Cú leo dốc đầy ngoạn mục của VF e34 một phần đến từ việc nhãn hiệu taxi xanh SM đã đi vào hoạt động, VF e34 được sử dụng làm phương tiện chính của hãng.

VinFast VF8 cũng lọp top với doanh số 3.371 xe. Mẫu xe của VinFast là sản phẩm duy nhất thuần điện trong phân khúc xe gầm cao cấu hình 5 chỗ. Bước tăng trưởng doanh số của VinFast VF8 một mặt giúp phân khúc gầm cao cỡ trung tại Việt Nam bớt đi sự ảm đạm.

Mặc dù Xpander mới là mẫu MPV bán chạy nhất nhưng nếu chỉ tính những mẫu xe lắp ráp trong nước thì Toyota Veloz Cross đang giữ top 1 phân khúc MPV với 3.640 xe bán ra sau 5 tháng. Tuy nhiên, bước sang năm 2023, Toyota Veloz có điểm mới đáng chú ý là lắp ráp tại Việt Nam.

Kia Sonet có doanh số đạt 3.476 xe sau 5 tháng. Tại Việt Nam, Kia Sonet có 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, giá bán lần lượt 519 triệu, 549 triệu và 579 triệu đồng. Toàn bộ các phiên bản được Thaco Auto lắp ráp trong nước.

Huyndai Grand i10 với doanh số 3.146 xe, là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A cho đến hết tháng 5. Hiện Grand i10 đang là mẫu xe phân phối tại thị trường Việt Nam với cả 2 biến thể sedan và hatchback.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.