Khám Phá, - 18/09/2018 06:40 PM
The Boring Company – một công ty của tỷ phú Elon Musk đã được cấp phép để xây dựng một hệ thống đường hầm tiên tiến giúp vận chuyển phương tiện bên dưới lòng đất để tránh ùn tắc.

Theo đó, dự án thí điểm sẽ được xây dựng bên dưới một ga-ra tư nhân ở Hawthorne – một thành phố nhỏ thuộc Los Angeles (Mỹ). Công ty này sẽ thực hiện đào theo một trục thẳng đứng từ ga-ra nối xuống một đường hầm nằm bên dưới.

Sau đó, khu vực này sẽ được bố trí một hệ thống thang máy chuyên dụng được thiết kế để hạ những chiếc xe hơi xuống đường hầm và đặt lên hệ thống ván trượt chạy bằng điện. Hệ thống này sẽ giúp di chuyển những chiếc xe trong đó và di chuyển tới bất cứ nơi đâu trong thành phố.  

Mục tiêu mà Elon Musk theo đuổi chính là tạo nên một hệ thống gồm hàng trăm đường hầm hoạt động bên dưới Los Angeles, qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại đây. Vị tỷ phú này tin rằng dự án trên sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn là việc giới thiệu những chiếc xe bay. Đặc biệt, hệ thống thang máy nâng/hạ có thể được đặt ở bất kỳ nơi đâu, từ nhà riêng cho tới các khu vực công cộng và được kết nối trực tiếp với hệ thống đường hầm này.

Dù chi phí của dự án giao thông mang tính cách mạng trên là không hề nhỏ nhưng The Boring Company sẽ không vì thế mà lùi bước. Đại diện của công ty này cho biết họ muốn hiện thực hóa ý tưởng này càng nhanh càng tốt.

Được biết, đây không phải là dự án duy nhất mà The Boring Company đang thực hiện. Theo đó, công ty của Elon Musk sẽ tham gia xây dựng hệ thống đường hầm Loop kết nối sân bay O’Hare với khu thương mại của thành phố Chicago.

Theo tìm hiểu, Loop là một phiên bản cấp thấp của HyperLoop với tốc độ di chuyển chỉ khoảng 160km/h, thấp hơn rất nhiều so với mức 1126km/h của ‘viên đạn’ HyperLoop. Dự kiến, Loop sẽ cạnh tranh trực tiếp với hệ thống tàu cao tốc truyền thống với thời gian hoàn thành một lượt chạy chỉ khoảng 12 phút. Chi phí đầu tư cụ thể của dự án này vẫn chưa được công bố, tuy nhiên một số nguồn tin cho rằng Loop sẽ tiêu tốn khoảng 1 tỷ USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.