Thị Trường, - 24/11/2020 08:13 PM
Thành lập từ năm 2003 nhưng chỉ trong vòng 17 năm, Tesla của Elon Musk đã vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô như Toyota, Volkswagen hay Honda để vươn lên dẫn đầu về giá trị. Ông trùm Tesla cũng không ngoại lệ khi vượt qua tỷ phú Bill Gates để trở thành tỷ phú giàu thứ 2 Thế giới.

Cổ phiếu tăng chóng mặt đưa Tesla vượt Toyota, Volkswagen

Kể từ ngày lên sàn chứng khoán đến nay, cổ phiếu của tập đoàn xe điện này đã tăng hơn 490% giúp thương hiệu này đủ điều kiện nằm trong chỉ số tổng hợp S&P 500 của thị trường Phố Wall (Mĩ). Chính thông tin này cũng góp phần đưa cổ phiếu của Tesla “cất cánh”.

elonmusktyphuthu2-cafeautovn-1

Cổ phiếu Tesla hiện đạt 508,61 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/11 vừa qua. Bên cạnh việc bán ô tô đơn thuần, ông chủ Tesla đã đi thêm vào con đường kinh doanh giúp cho doanh thu trong quý III/2020 tăng mạnh lên đến 8,77 tỷ USD, tăng 40% so với năm ngoái sau khi bán tới 139.300 chiếc xe điện ra thị trường - một kỷ lục mới đối với chính hãng xe điện khổng lồ này.

Elon Musk vươn lên thành tỷ phú thứ 2 Thế giới nhờ cổ phiếu Tesla

Thông tin Tesla góp mặt vào S$P 500 đã giúp giá cổ phiếu của Tesla tăng 12%, mang lại cho công ty này vốn hóa thị trường hơn 440 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 16/11 và dựa theo kết quả này, cổ phiếu của Tesla có khả năng trở thành cổ phiếu bổ sung lớn nhất từ trước tới nay trong S&P 500.

elonmusktyphuthu2-cafeautovn-2

Thông tin Elon Musk vượt qua Bill Gates trở thành tỷ phú giàu thứ 2 Thế giới không gây nhiều sự bất ngờ bởi điều này đã được biết trước nhờ cổ phiếu Tesla tăng mạnh thời gian gần đây. Ít ai biết rằng số tài sản hơn 127 tỷ USD mà ông có được thì ba phần tư đến từ cổ phiếu Tesla – hãng xe điện hiện có vốn hóa gần 500 tỷ USD.

Chỉ trong 1 ngày, tài sản của CEO Tesla tăng 7,2 tỷ USD

So với cổ phần trong công ty hàng không vũ trụ SpaceX – do ông đồng sáng lập, cổ phần của ông trong Tesla có giá gấp 4 lần. Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của CEO Elon Musk tăng thêm 7,2 tỷ USD vào ngày hôm qua khi cổ phiếu Tesla tăng 6,6%. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản 127,9 tỷ USD,  cao hơn con số 127,7 tỷ USD của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và chỉ đứng sau ông trùm Amazon Jeff Bezos – 182 tỷ USD.

elonmusktyphuthu2-cafeautovn-3

Nếu như không đóng góp hàng chục tỷ USD vào việc làm từ thiện, có lẽ nhà sáng lập Tesla vẫn cần thêm thời gian để vượt qua khối tài sản của Bill Gates. Cũng theo Bloomberg Billionaires Index, đây là lần thứ hai trong lịch sử 8 năm Bill Gates bị mất vị trí thứ hai.

elonmusktyphuthu2-cafeautovn-4

Elon Musk kiếm thêm hơn 100 tỷ USD sau 1 năm

Trước đó, ông là người giàu nhất thế giới nhiều năm liền và chỉ mất ngôi sau khi bị Jeff Bezos vượt qua năm 2017. Bất chấp đại dịch và làn sóng sa thải ảnh hưởng đến tầng lớp lao động trên toàn thế giới, tài sản của các tỷ phú hàng đầu trên thế giới vẫn tăng khoảng 23% - tương đương 1.300 tỷ USD trong năm nay.

elonmusktyphuthu2-cafeautovn-5

Thống kê cũng cho thấy chỉ trong vòng 1 năm, giá trị tài sản của Elon Musk đã tăng thêm hơn 100 tỷ USD. Mức tăng này được cho là lớn chưa từng có trong lịch sử của bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index. Hồi tháng 1/2020, Elon Musk mới chỉ đứng thứ 35 trong danh sách của bảng xếp hạng 500 tỷ phú giàu nhất thế giới này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.