Thị Trường, - 16/03/2019 04:55 PM
Vào cuối năm 2015, tỷ phú Elon Musk đã hé lộ về một mẫu EV hoàn toàn mới mang thương hiệu Tesla. Đó chính là Model Y. Và sau gần 4 năm, sản phẩm này đã chính thức trình làng.

Model Y giống như một sự pha trộn giữa Model X và Model 3. Theo đó, sản phẩm mới nhất của Tesla được phát triển trên nền tảng của Model 3 để trở thành phiên bản giá rẻ của Model X. Vì vậy, Model Y chia sẻ rất nhiều điểm tương đồng với hai người đàn anh của mình, cả về mặt thiết kế cũng như thành phần cơ khí. Tuy vậy, có một điểm sẽ khiến không ít người thất vọng, đó là việc chiếc xe điện này được trang bị bộ cửa truyền thống thay vì cặp cánh gull-wing ở phía sau như Model X.

Hiện tại, thông tin chi tiết về Model Y chưa được công bố hoàn toàn. Chỉ biết rằng nội thất của chiếc xe đủ chỗ cho 7 người. Ngoài ra, Model Y sẽ có giá bán khởi điểm 39.000 USD đối với bản Standard Range. Theo công bố, bản Standard Range có thể chạy liên tục 370km và tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 5,9 giây. Tốc độ tối đa 193km/h. Tuy nhiên, phải đến đầu năm 2021, phiên bản này mới chính thức xuất hiện.

Ba phiên bản còn lại của Model Y bao gồm Long Range RWD, Long Range AWD và Performance. Trong đó, bản Long Range RWD có giá bán 47.000 USD, phạm vi di chuyển xa nhất, lên tới 483km và tăng tốc lên 97km/h trong vòng 5,5 giây. Nhanh hơn một chút là Model Y Long Range AWD (0-97km/h trong 4,8 giây) có giá 51.000 USD. Dù vậy, quãng đường tối đa mà chiếc xe này đi được sau khi nạp đầy năng lượng giảm xuống còn 451km. Vận tốc tối đa của hai phiên bản Long Range lần lượt là 210 và 217km/h.

Đúng như tên gọi, Model Y Performance là phiên bản có hiệu năng tốt nhất khi chỉ cần 3,5 giây để đạt vận tốc 97km/h từ vị trí đứng yên trước khi chạm tới tốc độ tối đa 240km/h. Phạm vi di chuyển của phiên bản này tương đương với Long Range AWD.

Theo tìm hiểu, Tesla cũng đã bắt đầu hiện diện tại Việt Nam với Model X và Model S. Theo đó, mức giá trong nước của mẫu SUV cao cấp chạy điện vào khoảng 8 tỷ đồng.\

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.