Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 29/09/2021 11:30 AM
Bộ sưu tập xe hơi của Elon Musk phần nào thể hiện quá trình đi lên từ hai bàn tay trắng của ông cho đến khi trở thành người giàu nhất hành tinh với số tài sản gần 200 tỷ USD.

Trong số những chiếc xe mà Elon Musk sở hữu, vài chiếc đã bị ông đâm hỏng tan nát, một số khác lại trở thành cảm hứng cho thiết kế của ô tô Tesla ngày này. Dưới đây là những mẫu xe đáng chú ý nhất về bộ sưu tập xe hơi của Elon Musk trong những năm qua.

BMW 320i 1978

bmw 320i

Chiếc xe đầu tiên mà Musk mua là một chiếc BMW 320i đời 1978 cũ chỉ có giá khoảng 1.400 USD (31 triệu đồng). Elon Musk cho biết trong một video phỏng vấn với Forbes rằng ông đã mua nó vào năm 1994 và tự mình sửa chữa chiếc xe. Ông thường xuyên sử dụng chiếc xe này trong hai năm liền cho tới khi một trong những bánh xe bị rơi ra. Nguyên do là một trong những thực tập sinh của công ty đầu tiên của Elon đã mượn xe và làm hỏng nó.

Jaguar E-Type 1967

Sau khi nhận được khoản tiền thưởng ban đầu từ Zip2, công ty phần mềm web mà Elon và anh trai đồng sáng lập, ông đã sử dụng số tiền này để mua một chiếc Jaguar E-Type năm 1967.

jaguar etype

Musk giải thích rằng ông từng được tặng một cuốn sách về những chiếc xe mui trần cổ điển vào năm 17 tuổi. Chiếc xe mui trần mà ông thích nhất trong cuốn sách là Jaguar E-Type, vì vậy ông đã hạ quyết tâm sẽ mua bằng được một chiếc khi đủ khả năng.

Khi nhận được khoản tiền thưởng ban đầu trị giá 40.000 đô la, Musk đã sắm ngay chiếc xe này. Tuy nhiên, chiếc xe cũ này thường hay hỏng vặt và gây ra cho Elon Musk rất nhiều rắc rối.

McLaren F1

Sau khi Elon Musk bán PayPal cho eBay, ông đã mua một chiếc McLaren F1. ‘Tôi dùng nó trong vài năm và lái nó đi được hơn 11 nghìn dặm từ Los Angeles đến San Francisco. Nó là người bạn hàng ngày của tôi’, Elon Musk nói về chiếc McLaren F1 của ông trong một cuộc phỏng vấn với Pando Daily cách đây 7 năm. Chiếc xe này có giá đến 1 triệu USD nếu mua mới.

mclaren f1

Trong một lần đang lái xe chở Peter Thiel, người đồng sáng lập PayPal, Elon Musk đã đâm hỏng chiếc McLaren này. Sau tai nạn, chiếc xe đã bị hư hỏng toàn bộ, rất may là 2 hành khách chỉ bị thương nhẹ. Điều kỳ lạ là dù giàu có nhưng Elon Musk lại không đăng ký bảo hiểm cho chiếc McLaren F1 yêu quý.

Lotus Esprit

Năm 2013, Musk mua chiếc xe tàu ngầm Lotus Esprit được sử dụng trong bộ phim James Bond ‘The Spy Who Loved Me’. Musk được cho là đã trả 920.000 USD để mua chiếc xe này trong một cuộc đấu giá.

lotus esprit

'Khi còn là một đứa trẻ ở Nam Phi, tôi đã hết sức ấn tượng khi nhìn thấy James Bond trong bộ phim 'The Spy Who Loved Me' lái chiếc Lotus Esprit của anh ấy ra khỏi bến tàu, nhấn một nút và để nó biến thành một chiếc tàu ngầm dưới nước', Musk hào hứng chia sẻ, ‘Đáng tiếc là chiếc xe tôi mua lại không thể biến hình được như vậy’.

Audi Q7

audi q7

Elon Musk từng sở hữu một chiếc Audi Q7, đây chính là nguồn cảm hứng để ông trang bị cửa hình cánh chim ưng trên Tesla Model S sau này.
Elon Musk cho biết ông muốn tạo ra một chiếc ô tô mà cửa có thể mở trong không gian chật hẹp và cho phép chủ xe tiếp cận hàng ghế thứ ba mà không cần lật hàng ghế thứ hai xuống. Đây chính là nhược điểm cố hữu trên các xe Audi Q7 thế hệ trước.

Ford Model T

ford model t

Musk cho biết một người bạn của ông đã tặng cho ông một chiếc xe cổ Ford Model T vào năm 2017. Ford Model T ra đời vào tháng 10 năm 1908 và được coi là chiếc xe ô tô sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới. Vào năm 1999, Ford Model được đánh giá là chiếc xe có sức ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20, vượt qua BMC Mini, Citroen DS và Volkswagen Beetle. Một chiếc Ford Model T ở tình trạng hoàn hảo ngày nay có giá khoảng 24.000 USD (540 triệu đồng).

Tesla Model 3, Model S, Model X

elon musk

Với tư cách là CEO của Tesla, Elon Musk dĩ nhiên sẽ sở hữu các dòng xe của công ty ông. Elon cho biết ông thường đi dạo trên chiếc Tesla Model S Performance, đôi khi ông cũng sử dụng chiếc Model 3 Performance. Khi đi cùng gia đình, ông sẽ lái chiếc Tesla Model X SUV. Elon Musk cũng sử dụng chiếc Tesla Cybertruck mới ra mắt vào năm 2019. Chiếc bán tải có hình dạng xấu xí này đang gặp một số vấn đề về sản xuất vào bị lùi lịch mở bán sang năm 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.