Khám Phá, - 26/08/2019 06:36 PM
Chiếc túi khí mới sẽ bắt đầu xuất hiện trên các xe của Honda vào năm 2020 để bảo vệ hành khách trong nhiều loại tai nạn, bao gồm cả các vụ va chạm với xe cộ hoặc các vật thể đứng yên.

Túi khí mới của Honda được phát triển bởi các kỹ sư tại trung tâm R&D Ohio của Honda kết hợp với nhà sản xuất hệ thống an toàn tiên phong Autoliv, một phần thuộc sáng kiến “​​An toàn cho mọi người” của Honda.

Chiếc túi có ba ngăn bơm hơi được hỗ trợ bởi một bộ phận tương tự cánh buồm giúp nó giữ và giảm tốc độ di chuyển của đầu người ngồi phía trước.

Honda có kế hoạch bắt đầu tung ra các túi khí mới trên các mẫu xe của Mỹ trong năm 2020.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), năm 2017 có khoảng 37.000 người đã mất mạng trên đường bộ ở Hoa Kỳ do tai nạn giao thông xe cơ giới. Trong số đó, 47% không thể tin được là không đeo dây an toàn. Mặc dù con số đó thể hiện sự giảm nhẹ so với hai năm trước, nhưng vẫn còn một thống kê ảm đạm rằng Honda hy vọng sẽ cải thiện với túi khí đa khoang mới cho hành khách ngồi trước.

Công nghệ túi khí mới được thiết kế để bảo vệ người ngồi trong một loạt các loại va chạm phía trước. Nó được phát triển bởi các kỹ sư tại trung tâm R&D Ohio của Honda, hợp tác với nhà sản xuất hệ thống an toàn Autoliv. Honda cho biết túi khí đặc biệt bảo vệ trong các vụ va chạm giữa hai xe, hoặc giữa một phương tiện và một vật thể đứng yên. Đặc biệt, nó được thiết kế để bảo vệ nhiều hơn trong các tác động phía trước góc cạnh, nơi đầu của hành khách có thể xoay mạnh hoặc trượt khỏi túi khí.

Nó sử dụng một thiết kế bơm hơi ba buồng được hỗ trợ bởi một bộ phận tương tự “cánh buồm” không thể tháo rời. Honda mô tả các bộ phận tích hợp như một “găng tay bắt bóng”, hai khoang bên ngoài tạo ra một không gian rộng ở giữa với hệ thống màng bảo vệ bên ngoài kéo dài giữa chúng trong quá trình va chạm. Có thể dễ dàng nhận ra túi khí này hoạt động và bảo vệ tốt hơn so với một túi khí thông thường, bắt giữ chuyển động về phía trước của người ngồi, và lực đó đồng thời kéo các buồng bên vào để ôm đầu của hành khách. Honda lưu ý rằng “cấu hình 2 bên của túi khí” là yếu tố chính trong việc ngăn đầu bị trượt khỏi nó, điều mà nghiên cứu sơ bộ chỉ ra có thể góp phần vào chấn thương sọ não. 

Được giới thiệu trong video ở trên cùng, chức năng túi khí mới được bổ sung thêm túi khí đầu gối. Mặc dù Honda tiếp tục thử nghiệm thiết kế này và một số thiết kế túi khí khác, nhưng hiện tại nó được phát triển dành riêng cho các nhu cầu riêng biệt của ghế hành khách trên xe.

Honda là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng túi khí triển khai trở lại vào năm 1990, một thiết kế sẽ phát triển để trở nên phổ biến trong toàn ngành ô tô.

Nói cách khác, túi khí mới đóng vai trò là cơ hội để nhà sản xuất có thể tạo khoảng cách xa hơn với sự cố túi khí Takata thảm khốc đã làm khổ nhiều nhà sản xuất trong những năm trước. Honda đã không sử dụng túi khí Takata trong hơn hai năm (Takata đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 6 năm 2016) và cho biết túi khí mới được sản xuất bởi Autoliv, đối tác của Honda trong việc phát triển bộ túi khí mới.

Là một phần trong nỗ lực đưa các nỗ lực an toàn toàn diện của mình trở lại hàng đầu, nhà sản xuất đang nhấn mạnh đến câu thần chú “an toàn cho mọi người” như một triết lý cho tất cả các công nghệ an toàn hiện tại và mới mẻ của mình. Là một phần của sáng kiến, Honda có kế hoạch xây dựng bộ hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái của Honda Sensing (phanh khẩn cấp tự động, giảm thiểu va chạm đi trên đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhận biết biển báo giao thông và kiểm soát hành trình thích ứng) trên mọi mẫu xe đến năm 2022.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.