Hãng xe Nhật Bản đã công bố phát hành một mẫu xe điện 3 bánh với mục đích ban đầu là hướng đến hỗ trợ người lớn tuổi cũng như nhân viên hoạt động ở các khu vực rộng lớn nhưng phải đi bộ nhiều.

Những biến thể của mẫu xe điện 3 bánh này cho thấy rõ dụng ý của Toyota với đối tượng sử dụng được nhắm đến.

Mẫu cơ bản nhất là loại xe đơn giản một chỗ đứng giống như xe scooter đồ chơi của trẻ em hiện tại. Mẫu xe này có thể giúp các nhân viên phải hoạt động nhiều ở các khu vực rộng lớn như nhà xưởng sản xuất, sân bay hoặc có thể là sử dụng cho các hoạt động tham quan các khu vực rộng lớn nhưng yêu cầu đi bộ.

Mẫu thứ 2 nhắm đến những người bị khuyết tật, hạn chế về khả năng di chuyển khi một ghế ngồi kiểu xe lăn được gắn phía đằng sau bộ phận kéo của xe đồng thời kèm các bộ phận điều khiển gắn kèm.

Và cuối cùng là mẫu hướng tới người lớn tuổi với một ghế ngồi được thiết kế thay vì chỗ đứng nhỏ gọn giống như mẫu cơ bản.

Năng lượng cung cấp cho các mẫu C + Walk đến từ một động cơ điện tích hợp vào các bánh xe phía trước với gói pin lithium-ion có thể dễ dàng tháo và thay thế. Phạm vi hoạt động trong khoảng 8,5 dặm (tương đương 13,6km) và sạc đầy trong 2 tiếng rưỡi. Tốc độ tối đa đạt mức 10km/h và có thể đặt giới hạn tốc độ ở mức thấp hơn. Khả năng chiếc xe có thể lên dốc ở độ nghiêng 6 độ.

Do tính chất và đối tượng nó nhắm đến nên mẫu xe này giới hạn ở một đối tượng sử dụng nhất định, đặc biệt là quy định về chiều cao và cân nặng với mức người dùng có chiều cao trong khoảng từ 1,4m đến 1,85m và cân nặng dưới 90 kg.

Một số tính năng công nghệ được trang bị bao gồm phát tín hiệu cảnh báo chướng ngại vật, giảm tốc độ nếu sắp xảy ra va chạm, kiểm soát tốc độ khi rẽ khi có thể phân tích góc lái để giảm tốc độ nếu cần thiết. Thậm chí C + Walk còn có cả số lùi.

Hiện tại mẫu xe này được Toyota phát hành trong nước và cho thuê bắt đầu từ tháng 10 này. Giá khởi điểm vào khoảng 341.000 Yên Nhật, tương đương khoảng 70 triệu Việt Nam đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.