Kỹ thuật xe ô tô, - 02/08/2021 01:34 PM
Khái niệm về động cơ lai đã không còn xa lạ khi công nghệ này được áp dụng từ khá lâu và dẫn đầu là nhà sản xuất hàng đầu của Nhật Bản – Toyota. Gần đây, hãng này được cho là không muốn từ bỏ động cơ diesel mà muốn nâng lên tầm cao mới.

Fortuner được cho sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota trang bị động cơ dầu hybrid.

Thời đại hiện tại, câu chuyện sôi nổi nhất đó là đến bao giờ các hãng xe chấm dứt hoàn toàn với động cơ đốt trong và chuyển sang xe điện hoàn toàn. Câu trả lời đã có ở các hãng xe Châu Âu nhưng ít nhất phải đến năm 2035 mới bắt đầu loại bỏ hoàn toàn còn một số nước ở Châu Á thì đặt ra lộ trình ít nhất đến năm 2050.

Một mốc thời gian nửa đời người và trong khoảng thời gian đó, việc bù đắp cho hiệu suất động cơ được chuyển sang công nghệ xe lai. Không ai khác mạnh hơn trong công nghệ hybrid là Toyota và hãng này thậm chí còn đang được cho là phát mạnh loại động cơ diesel-hybrid.

Những ưu điểm của động cơ diesel như đều đã biết đó là hiệu suất hoạt động cao hơn động cơ xăng tới 1,5 lần; chi phí rẻ hơn; ít nguy cơ cháy nổ hơn khi không thể tự bốc cháy ở nhiệt độ thường; ít hỏng vặt do không sử dụng bộ phận đánh lửa và chế hòa khí…

Với những lợi thế tuyệt vời đó, không dễ dàng để từ bỏ động cơ diesel trong một sớm một chiều. Hãng xe Nhật được cho là đang cố gắng khắc phục nhược điểm ô nhiễm của động cơ diesel bằng cách phát triển động cơ lai diesel-hybrid để tận dụng hiệu suất của loại này đồng thời vẫn đảm bảo độ xả thải hợp quy định của từng vùng.

Hiện tại, Toyota vẫn đang được đánh giá khá chậm trong việc trải khai kế hoạch sản xuất ô tô điện. Hãng này mới chỉ cam kết chuyển toàn bộ các loại xe mình sản xuất sang hybrid bao gồm cả xe tải hạng trung, hạng nhẹ và xe thương mại trong tương lai và trong vòng 10 năm nữa sẽ chỉ là mở rộng số lượng sản phẩm được trang bị hybrid.

Thông tin gần nhất về động cơ này được áp dụng cho các mẫu xe của Toyota đó là Fortuner và dự kiến bắt đầu từ quý II/2022 thì mẫu xe này sẽ là loại đầu tiên được áp dụng động cơ diesel hybrid.

Các đánh giá cho thấy có thể Toyota yếu thế ở Châu Âu nhưng hãng này chiếm trọn thị phần ở nhiều vùng lãnh thổ khác nhau và vẫn là nhà sản xuất ô tô hàng đầu của thế giới. Các mẫu xe địa hình như Tundra, Land Cruiser của hãng này là mục tiêu phù hợp để áp dụng công nghệ động cơ lai diesel-hybrid.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.