Công nghệ, Kỹ thuật xe ô tô, - 15/02/2022 09:00 AM
Có thể không áp dụng vào thực tế trên các mẫu xe điện trong tương lai nhưng Toyota đã nhanh chóng đăng ký bằng sáng chế bộ mô phỏng hộp số tay cho các mẫu xe điện.

Thực tế vẫn chưa có sự xác nhận nào về ứng dụng của hộp số tay trên xe điện nhưng các nhận định cho biết, nếu được áp dụng thì dường như hộp số mô phỏng này chỉ đơn giản là tạo cảm giác quen thuộc cho người sử dụng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện mà không quá bỡ ngỡ khi đã luôn có thói quen đặt một tay lên cần chuyển số.

Kỷ nguyên của xe điện đang đến rất gần và bộ hộp số tay đang có nguy cơ biến mất cùng với động cơ đốt trong khi cấu tạo các thành phần truyền động của xe điện là hoàn toàn khác biệt. Một trong những điều khiến người sử dụng ô tô hứng thú nhất khi ngồi lên xe đó là có cảm giác được làm chủ chiếc xe và điều khiển ô tô và hứng thú này có thể mất đi nếu thiếu cần số truyền thống trên xe.

Chữa rõ ứng dụng của Toyota trên xe điện đối với bộ mô phỏng hộp số tay ra sao nhưng các đồn đoán cho rằng có thể nó cũng sẽ có tác dụng điều chỉnh mô men xoắn được phân phối bởi động cơ điện, điều chỉnh vòng tua…tương tự như trên chiếc xe xăng truyền thống chứ không hẳn chỉ là vật trang trí.

Bảng điều khiển của Toyota bZ4x không còn cần số truyền thống.

Mẫu ô tô điện thực tế sắp ra mắt thị trường của Toyota là bZ4x có một núm xoay hiện đại thay cho cần số truyền thống cho thấy có thể cần số mô phỏng kể trên của Toyota có thể sẽ chưa xuất hiện trong thời gian tới ở các mẫu xe điện

Mọi ý tưởng được các hãng sản xuất nhanh chóng đăng ký sở hữu bản quyền để sử dụng nếu trong trường hợp cần thiết, lần gần nhất hãng BMW của Đức cũng đã nhanh chân đăng ký quyền sở hữu một loại vô lăng kiểu mới mà theo đánh giá là điên rồ và có khả năng không bao giờ được thấy trên các mẫu xe thực tế khi thoạt nhìn giống như một hệ thống điều khiển của một loại trò chơi điện tử nào đó.

Loại vô lăng kiểu mới được BMW đăng ký bản quyền từ ngay khi có ý tưởng.

BMW chỉ gợi ý rằng, loại vô lăng này có thể được sử dụng trên các loại xe tự hành trong tương lai – loại xe mà không gian cần được giải phóng khỏi sự cồng kềnh của loại vô lăng truyền thống. Về cách hoạt động, cơ bản là loại vô lăng này có 1 trục trung tâm như bình thường, 2 tay nắm hình chữ L được hoạt động tự do.

Quyền sở hữu trí tuệ là một trong những vấn đề được các công ty, tập đoàn nước ngoài đặc biệt quan tâm khi họ không muốn bị vướng vào các vụ kiện tốn kém về vi phạm bản quyền hay chỉ vì chậm đăng ký sáng chế mà có thể họ phải sử dụng lại sáng chế của chính mình dưới tên của người khác và phải trả phí.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.