Văn hóa xe, - 28/10/2021 08:42 AM
Mỗi khi gửi xe máy vào các bãi trông giữ, người hướng dẫn luôn hướng dẫn chủ nhân những chiếc xe tay ga đắt tiền vào một khu vực riêng, đặc biệt là SH. Sao xe tay ga SH lại hay được xếp chỗ riêng ở bãi gửi xe?

Các xe tay ga được xếp riêng tạo thuận lợi về tìm kiếm cũng như quản lý.

Khá nhiều người luôn thắc mắc có phải mình đi xe máy bình dân quá nên bị phân biệt đối xử ở trong các khu vực gửi xe hay không khi mà điều dễ nhận thấy là lực lượng bảo vệ, kiểm soát luôn chỉ dẫn các mẫu xe đắt tiền, đặc biệt là xe tay ga giá trị cao như SH, Vespa…vào một khu vực riêng.

Trong khi đó các loại xe máy bình quân như Wave, Vision…thì thường luôn bị nhắc nhở để đúng nơi quy định.

Trao đổi với một nhân viên làm nhiệm vụ kiểm soát vé tại một bãi gửi xe trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì được biết rằng, đây chỉ là công tác ban đầu của bãi xe để đảm bảo sự quản lý tốt hơn đối với tài sản của người gửi cũng như sự sắp xếp khoa học cũng sẽ giúp người gửi xe tìm kiếm dễ dàng khu vực gửi xe.

“Thực tế sự phân biệt đối với các xe tay ga đắt tiền có thể nói là có nhưng chỉ là lý do phụ, cái chính ở đây là chúng tôi muốn sự an toàn khi các mẫu xe này thường là đắt tiền và là mục tiêu được nhắm đến nhiều nhất đối với kẻ gian. Nếu xảy ra sự cố mất trộm hoặc bị tháo phụ kiện thì người thiệt thòi lại là chủ các bãi giữ xe chúng tôi khi phải đền bù. Mặt khác, một lý do rất đơn giản và là mục đích chính là sự sắp xếp này tạo ra sự thuận lợi lớn cho người gửi xe khi tìm xe của mình khá dễ dàng nếu ở các bãi xe rộng lớn, nếu đi xe tay ga hay xe số thì chỉ cần đến khu vực đó và tìm kiếm xe khá nhanh chứ không mất thời gian”, anh Lê Tuấn, một người làm nhiệm vụ kiểm soát cho biết.

Sự phổ biến của Honda Lead nên dễ trở thành mục tiêu trộm phụ kiện để tiêu thụ ra bên ngoài.

Anh Tuấn cũng nói thêm thêm, lý do xe tay ga được sắp xếp chỗ riêng vì các xe này thường rất dễ bị tháo IC khi kẻ gian thường chỉ mất từ khoảng 30 giây để lấy được cục IC này, đặc biệt là xe Honda Lead khi phụ tùng dễ tiêu thụ và với cục IC bán tại chính hãng khoảng 3 triệu đồng trong khi chợ đen bằng khoảng ½. “Việc xếp các xe tay ga vào một nơi riêng giúp chúng tôi quan sát dễ hơn nếu ai đó có hành vi bất thường”.

Bên cạnh đó, form dáng và cấu tạo của xe tay ga cũng như xe số có sự khác biệt, nếu xếp chung thì dễ dẫn đến tình trạng va quệt dẫn đến hỏng, vỡ dàn nhựa bên ngoài của các xe, đặc biệt là xe tay ga khi bị các bộ phận cứng như bàn để chân của xe số đụng vào. Việc xếp riêng cũng giảm thiếu đáng kể các khiếu nại, cãi vã nếu chẳng may xe bị trầy xước hay vỡ dàn nhựa.

Mặt khác, thói quen sắp xếp xe thủ công ngay từ ban đầu được duy trì cho đến nay vẫn giúp các chủ bãi giữ xe thuận lợi hơn trong công việc trông giữ còn người gửi xe cũng dễ dàng tìm kiếm xe của mình tại một khu vực nhất định mà không cần tìm kiếm khắp nơi nếu có quên chỗ để hoặc bị dắt ra chỗ khác vị trí ban đầu. Cách làm này tại các bãi giữ xe được cho là bắt nguồn từ lúc xe máy bùng nổ ở Việt Nam nhưng thiếu trang bị tìm kiếm xe bằng điều khiển giống như hiện tại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.