Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 02/07/2023 09:30 AM
Các mẫu xe đa dạng từ xe điện, xe côn tay cho đến xe tay ga.

VinFast Vento

Mẫu xe điện của VinFast mang thiết kế không quá khác biệt với những chiếc xe tay ga chạy xăng. Vento không thua kém Air Blade khi so về trang bị, mẫu xe điện này có hệ thống đèn Full-LED, phanh ABS cho bánh trước, khóa thông minh... Sức mạnh của VinFast Vento đến từ động cơ điện 4.000 W. Phiên bản tiêu chuẩn có khả năng di chuyển tối đa 110 km, tốc độ cao nhất đạt 80 km/h. Ngoài ra, VinFast sử dụng phanh đĩa ABS Continental ở bánh trước trước và phanh đĩa sau cho mẫu xe điện Vento. Phanh ABS có cấu tạo gồm cảm biến tốc độ, bộ điều khiển trung tâm, hệ thống bơm thủy lực và các van điều chỉnh.

VinFast Vento-CafeAuto-2

Vento còn sở hữu các trang bị hiện đại như hệ thống đèn LED gồm đèn pha đèn hậu, đèn xi-nhan, đèn phanh. Cùng với đó là hệ thống giảm xóc chất lượng cao, mang lại cảm giác êm ái cho khách hàng khi di chuyển. Phiên bản Vento S dùng bộ pin mới cho quãng đường di chuyển khoảng 160 km, tốc độ tối đa đạt 89 km/h. VinFast đưa ra giá bán cho Vento là 56,35 triệu đồng, Vento S là 56 triệu đồng. 

Suzuki Satria

Suzuki Satria không "ghi điểm" bằng trang bị hay công nghệ an toàn, thay vào đó là phong cách hyper-underbone gọn gàng, thích hợp để sử dụng trong đô thị. Mẫu xe này có kích thước tổng thể là 1.960 mm x 675mm x 980 mm, chiều cao yên 765mm giúp tư thế ngồi khi vận hành xe khá rộng, thoáng. Ngoài ra, Suzuki Satria vẫn giữ nguyên động cơ mạnh mẽ từ bản cũ. Động cơ xi lanh đơn dung tích 147.3cc DOHC 4 van phun xăng điện tử. Công suất cực đại 13.6KW tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn 13.8 Nm tại 8.500 vòng/phút.

Suzuki Satria-CafeAuto-3

Xe vẫn dùng hộp số 6 cấp kết hợp côn tay không đổi. Đặc biệt, bộ phận nhiên liệu mới của Satria F150 giúp tiết kiệm hơn 28% so với bản cũ. Giá bán lẻ đề xuất của Suzuki Satria là 52,99 triệu đồng cho tất cả tùy chọn màu sắc. 

Yamaha NVX 

Không chỉ được trang bị ứng dụng Y-Connect mang đến khả năng tối ưu hóa cá nhân tốt nhất, mà Yamaha đã trang bị cho NVX bộ cốp xe cực rộng, có thể tích lên đến 25 lít kết hợp cùng thiết kế đáy bằng phẳng, giúp người dùng có thể để bất cứ đồ dùng cá nhân mang theo hằng ngày trong đó mà không cần phải sắp xếp gọn gàng mới có thêm chỗ chứa như các dòng xe tay ga thể thao khác. 

Yamaha NVX-CafeAuto-4

Về sức mạnh, NVX sử dụng động cơ Blue Core dung tích 150 cc, cho công suất 15,15 mã lực ở 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm ở 6.500 vòng/phút. So với Air Blade 160, NVX tương đương về công suất nhưng kém hơn 0,7 Nm.  Yamaha Việt Nam đưa ra mức giá đề xuất cho NVX thế hệ mới từ 53,5 triệu đồng đến 54,5 triệu đồng tùy theo các phiên bản màu sắc. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.