Triệu hồi xe, - 16/11/2021 10:49 AM
Không lâu sau khi Ferrari công bố triệu hồi hơn 5.600 siêu xe vì lỗi ở hệ thống phanh, đến lượt Rolls-Royce mói đây cũng đã ban hành lệnh triệu hồi cho gần 450 chiếc Phantom thế hệ mới chỉ tính riêng tại Mỹ. Đợt triệu hồi này của Phantom liên quan đến màn hình hiển thị và hệ thống camera phía sau xe.

Theo công bố của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHSTA), gần 450 chiếc Rolls-Royce Phantom đã gặp phải lỗi hiển thị camera sau ở màn hình trung tâm. Cụ thể, khi xe mở khóa hoặc cửa tài đang mở, cơ cấu của màn hình thông tin trung tâm (CID) sẽ hoạt động không đúng. Với việc cơ cấu không đưa màn hình ra đúng vị trí, hình ảnh từ camera sẽ không thể hiển thị cho người lái quan sát, vì thế, nó trở nên vô dụng.

Theo công bố của Rolls-Royce, lỗi này đến từ phần mềm vận hành hệ thống. Phần mầm sẽ gây mâu thuẫn cho màn hình do yêu cầu mở, tắt không cần thiết đến từ mô-dun cửa xe. Lỗi này hiện đã được xác nhận có mặt trên 442 chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8, được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2022.

sau-ferrari-toi-luot-rolls-royce-trieu-hoi-xe

May mắn rằng tất cả 442 chiếc Rolls-Royce Phantom này đều được trang bị hệ thống giám sát khoảng cách đỗ xe, giúp người lái có thể xác định khoảng cách của xe đến các vật thể thông qua âm thanh. Chủ xe sẽ nhận được thông báo khi Rolls-Royce chính thức ban hành lệnh triệu hồi cho Phantom. Khi đó, một phần mềm điều khiển sẽ được cập nhật vào để điều hành cơ cấu màn hình trung tâm của xe. Quá trình này sẽ được thực hiện bởi các đại lý chính hãng của thương hiệu trên khắp nước Mỹ và miễn phí.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống treo khí nén tự cân bằng, nhờ đó đem lại tính ổn định cũng như sự êm ái khi chiếc xe lướt đi. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,3 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h.

sau-ferrari-toi-luot-rolls-royce-trieu-hoi-xe

Tại thị trường Mỹ, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 có giá bán khởi điểm gần 500.000 USD. Ở Việt Nam, xe có giá bán có thể lên đến hơn 80 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá bán không làm các đại gia Việt nản long khi tính đến thời điểm này, đã có hơn chục chiếc Phantom thế hệ mới được mang về nước ta ở cả dạng nhập khẩu chính hãng và showroom bên ngoài, trong đó có hai chiếc thuộc phiên bản đặc biệt Tranquility và một chiếc được cá nhân hóa riêng với logo của chủ nhân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.