Thời gian sạc của xe máy điện nói riêng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mẫu xe điện sạc nhanh nhất chưa chắc là mẫu xe có phạm vi hoạt động tối ưu nhất.

Nếu đi xe máy xăng người dùng không quan tâm đến thời gian đổ đầy bình nhiên liệu còn dùng xe điện thì mất bao lâu để sạc đầy pin lại là một trong những tiêu chí được cân nhắc khi chọn xe.

Hầu hết dòng xe máy điện bán trên thị trường có thời gian sạc khoảng 3 - 8 tiếng (từ 20% - 100%), người dùng chỉ cần cắm sạc qua đêm là xe đã sẵn sàng để sử dụng vào hôm sau. Nhưng cần canh thời gian sạc không dư quá nhiều so với thời gian sạc khuyến cáo để đảm bảo an toàn. Dưới đây là những mẫu xe máy điện có tốc độ sạc nhanh nhất đang được phân phối tại Việt Nam.

Dat Bike Weaver++

Thay đổi mới nhất của Dat Bike Weaver++ nằm ở động cơ Mid-motor mới với công suất tối đa lên tới 7000W, tăng 1000W so với phiên bản trước đó.

Động cơ trên thế hệ mới Weaver++ là dạng Mid-motor, chuyển trọng lượng từ bánh sau lên giữa xe, giúp phân bổ trọng lượng xe tốt hơn và khiến việc lái xe thêm mượt mà. Trọng tâm xe với động cơ Mid-motor có khả năng giữ vận hành ổn định và thăng bằng hơn ở dải tốc độ cao.

Weaver++ sở hữu pin Lithium-ion 72V với dung lượng 68Ah, giúp người dùng tiết kiệm và linh hoạt thời gian sạc. Cụ thể, xe chỉ cần 1 giờ để sạc 100 km đầu tiên và tổng 3 giờ cho quãng đường 200 km.

VinFast Klara S 2020

VinFast Klara S phiên bản dùng pin Lithium đang được bán cùng đời 2022 dùng pin LFP. Dù là đời cũ, Klara S vẫn là lựa chọn hợp lí với nhóm khách hàng cần chiếc xe điện với bộ pin có thể tháo rời dễ dàng.

Lợi thế của chiếc xe này là hệ thống đèn Full-LED, kết nối với điện thoại... VinFast cho biết thời gian sạc tiêu chuẩn của Klara S là 4,8 giờ, trong đó 3 giờ đầu có khả năng sạc 0 - 90%. Khi pin đạt 100%, Klara S có thể di chuyển tối đa 120 km.

Xe được trang bị 2 viên pin 22Ah, sức mạnh được sản sinh từ động cơ 1.200W. Khối động cơ này cho phép xe đi vận tốc cao nhất 48 km/h, leo dốc 10 độ.

Hiện tại, Klara S dùng pin lithium giá 39,9 triệu đồng, đắt hơn Klara S 2022 3 triệu đồng. VinFast Klara S cạnh tranh với các mẫu xe Honda Lead (39,06 - 42,3 triệu đồng), Yamaha Grande (45,2 - 49,6 triệu đồng)…

Xe máy điện VinFast dùng pin LFP (Lithium Ferrous Phosphat)

Công nghệ pin LFP (Lithium Ferrous Phosphat) được VinFast trang bị cho 5 mẫu xe máy điện, trong đó một dòng xe mới là Evo200/Evo200 Lite. Chuyển sang dùng pin LFP giúp hầu hết dòng xe có không gian chứa đồ bên trong cốp rộng hơn cũng như phạm vi di chuyển, nhưng bất tiện là pin không thể tháo rời để sạc.

VinFast Evo200 là xe có thể đi xa nhất sau mỗi lần sạc đầy - đạt 200 km, trong khi đó mẫu Theon S có phạm vi di chuyển chỉ 150 km - thấp nhất trong các mẫu xe của VinFast dùng pin LFP. Sự khác nhau này phần lớn đến từ chênh lệch mức công suất động cơ.

Do cùng có chung bộ pin LFP nên 5 mẫu xe mới của VinFast có thời gian sạc tương đương nhau, khoảng 6 giờ. Trải nghiệm thực tế trên Klara S, thời gian sạc 15 - 100% pin tốn khoảng 4,5 giờ.

Các sản phẩm dùng pin LFP của VinFast có giá từ 22 triệu đồng (Evo200) đến 69,9 triệu đồng (Theon S). Mẫu xe đắt nhất Theon S có nhiều công nghệ như hệ thống phanh ABS, đèn Full-LED, khóa thông minh PAAK...

Yadea G5

G5 được định vị ở phân khúc Signature của Yadea tại Việt Nam. Đây là mẫu xe đắt nhất và duy nhất của thương hiệu này có công nghệ pin lithium.

Yadea G5 hướng đến khách hàng đô thị nhờ thiết kế nhỏ gọn. Xe có những tính năng đáng chú ý như định vị xe GPS, kết nối điện thoại, khởi động bằng cảm ứng...

Xe có bộ pin lithium 60 V / 24Ah, động cơ công suất 1.200 W. Khi chạy ở chế độ ECO giới hạn tốc độ 38 km/h, G5 có thể di chuyển tối đa 60 km. Chuyển sang chế độ POWER với tốc độ tối đa 50 km/h thì phạm vi di chuyển còn 50 km.

Yadea G5 có giá tại Việt Nam là 29,99 triệu đồng, cạnh tranh với VinFast Feliz S cùng giá bán. Trong tầm giá này, G5 là đối thủ của những mẫu xe tay ga xăng như Yamaha Janus (28 - 32,5 triệu đồng) hay Honda Vision (30,23 - 34,94 triệu đồng).

Ngoài việc chọn xe máy điện có pin lithium, người dùng có thể cân nhắc các mẫu xe dùng ắc-quy. Lợi thế của xe điện dùng ắc-quy không phải tốc độ sạc, trung bình thời gian sạc của các dòng xe này không dưới 8 giờ. Bù lại, giá bán xe máy điện dùng ắc-quy rẻ hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.