Thị Trường, - 09/04/2020 09:58 PM
Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn, hãng xe đến từ xứ sở kim chi Kia đã được vinh danh với giải thưởng World Car of the Year (WCOTY) 2020.

World Car of the Year (Chiếc xe của năm) là giải thưởng quan trọng nhất dành cho các mẫu xe mới, được thẩm định và đánh giá bởi một hội đồng gồm 86 nhà báo hàng đầu trong lĩnh vực ô tô đến từ 24 quốc gia khác nhau. Đây là một tổ chức hoạt động độc lập và không bị ràng buộc bởi bất kỳ đơn vị nào.

WCOTY 2020 là lần thứ 16 giải thưởng này được tổ chức, và chiếc xe được xướng tên là Kia Telluride. Chiếc crossover 7 chỗ đã vượt qua hai đối thủ nặng ký trong danh sách đề cử đều của Mazda là CX30 và Mazda 3.

Ở các hạng mục khác, Porsche Taycan đã vượt qua hai người anh em của mình là chiếc 911 và 718 Boxster Spyder/ Cayman GT4 để đoạt giải World Performance Car of the Year (Xe hiệu suất cao của năm). Ngoài ra, mẫu xe điện này cũng đánh bại 911 và Mercedes EQS tại hạng mục World Luxury Car of the Year (Xe hạng sang của năm).

Năm nay đánh dấu chiến thắng ấn tượng của Kia khi chiếc Soul EV giành giải World Urban Car of the Year (Mẫu xe đô thị của năm). Hai đối thủ phải ngậm trái đắng là Mini Cooper SE và VW T-Cross.

Cuối cùng, giải thưởng World Car Design of the Year (Mẫu xe có thiết kế đẹp của năm) thuộc về chiếc xe đã tạo được tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của khách hàng trong suốt thời gian qua là Mazda 3.

Trước Kia Telluride, các mẫu xe đoạt giải WCOTY là Jaguar I-Pace năm 2019, Volvo XC60 năm 2018, Jaguar F-Pace năm 2017 và Mazda MX5 năm 2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.