Khám Phá, - 11/06/2020 03:07 PM
Sau hơn 3 tháng ở ẩn do dịch COVID-19, siêu phẩm độc nhất Việt Nam xuất hiện trên phố cùng “ông vua địa hình” Mercedes-AMG G63 Edition 1.

Những ngày gần đây, giới mê xe đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi đại gia Phạm Trần Nhật Minh bán chiếc Lamborghini Urus và thay thế bằng chiếc Maserati Levante Trofeo.

paganihuayra-cafeautovn-1 paganihuayra-cafeautovn-2

Sáng ngày 5-11, vị doanh nhân ngành nhựa đã mang chiếc Pagani Huayra cùng Mercedes-AMG G63 Edition 1 đến đại lý Maserati thu hút sự chú ý của nhiều người.

paganihuayra-cafeautovn-3 paganihuayra-cafeautovn-4

Khui cont từ ngày 14-9-2016, siêu phẩm này được đồn đoán có giá khoảng 78 tỷ đồng, tuy nhiên giá thực tế sau khi lăn bánh sẽ còn cao hơn nữa.

paganihuayra-cafeautovn-5 paganihuayra-cafeautovn-6

Minh Nhựa chưa bao giờ nói về giá trị thực của siêu xe này. Theo những người nhập xe sang tại TP.HCM, nếu đóng đầy đủ các khoản thuế để ra biển trắng tại TP.HCM, siêu xe của Minh Nhựa có giá không dưới 80 tỷ đồng. 

paganihuayra-cafeautovn-7 paganihuayra-cafeautovn-8

Không chỉ có giá thành đắt đỏ mà siêu xe này còn “lận đận” khi đăng kiểm 2 lần thất bại, và phải đến năm 2018, xe mới có biển trắng.

paganihuayra-cafeautovn-9 paganihuayra-cafeautovn-10

Chiếc Pagani Huayra này được Minh “Nhựa” nhập về từ showroom Alain Class (Dubai). Đây cũng là nơi bán siêu phẩm McLaren Senna của đại gia thẩm mỹ đang chờ ra biển “độc”.

paganihuayra-cafeautovn-11 paganihuayra-cafeautovn-12

Được chế tác thủ công hoàn toàn, thân của Pagani Huayra được ép bằng sợi carbon nguyên khối. Đây có thể được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon.

paganihuayra-cafeautovn-13 paganihuayra-cafeautovn-14

Với 15 loại carbon khác nhau có giá 500 USD mỗi feet vuông (30 x 30 cm) được sử dụng trên xe thì giá bán đắt đỏ quả là điều đương nhiên.

paganihuayra-cafeautovn-15 paganihuayra-cafeautovn-16

Chìa khóa xe bằng nhôm dài khoảng 10 cm, là mô hình thu nhỏ của siêu xe này cũng có giá lên tới 3.700 USD.

paganihuayra-cafeautovn-17 paganihuayra-cafeautovn-18

Pagani chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc Huayra trên toàn cầu bởi Mercedes chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 sử dụng trên mẫu xe này.

paganihuayra-cafeautovn-19 paganihuayra-cafeautovn-20

Chính quá trình chế tác thủ công tinh xảo cùng số lượng giới hạn nên giá trị những chiếc Pagani thường tăng theo thời gian. 

paganihuayra-cafeautovn-21 paganihuayra-cafeautovn-22

Hệ thống ống xả titan trên Pagani Huayra được chế tạo bởi MHG - Fahrzeugtechnik. Cổ pô được thiết kế giúp giảm áp lực ngược trở lại buồng đốt nhằm tăng công suất động cơ. 

paganihuayra-cafeautovn-23 paganihuayra-cafeautovn-24

Động cơ của Huayra cho công suất 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, kết hợp với hộp số tuần tự bảy cấp độ và một ly hợp đĩa đơn.

paganihuayra-cafeautovn-25 paganihuayra-cafeautovn-26

Lý do hãng không sử dụng hộp số ly hợp kép bởi nó khiến xe bị tăng trọng lượng thêm 70 kg, vì thế mà hộp số của Huayra chỉ nặng 96 kg.

paganihuayra-cafeautovn-27 paganihuayra-cafeautovn-28

Ngay sau khi rời đại lý Maserati, xe đã được đưa lên xe chuyên dụng để vận chuyển về nhà riêng tại Q6.

paganihuayra-cafeautovn-29 paganihuayra-cafeautovn-30

Ảnh: Huayra Nguyen Dung

Đại Vỹ

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.