Ô tô mới 2021, - 01/07/2021 01:52 PM
Ý tưởng ô tô bay không còn là mới mẻ nhưng để hiện thực hóa vẫn còn là vấn đề nhưng mới đây một công ty của Slovakia đã trình diễn một chiếc ô tô bay thực sự với cách vận hành thực tế hơn.

Công ty Klein Vision đã thực hiện cuộc thử nghiệm trong vòng 35 phút với chiếc AirCar, chiếc ô tô bay sau đó tiếp đất và di chuyển bình thường như một phương tiện dưới mặt đất. Vấn đề về sự cồng kềnh của bộ cánh và đuôi gió tạm thời được giải quyết khá gọn gàng, đôi cánh quay 2 lần 90 độ và được xếp gọn song song với thân xe trong khi đó phần đuôi có khả năng điều chỉnh đã được thu vào bên cạnh đôi cánh này.

Quá trình xếp cánh và đuôi  mất khoảng 3 phút, sau đó chiếc xe trở nên gọn gàng và di chuyển bình thường trên đường phố.

Klein Vision đã thực hiện ý tưởng này trong 30 năm và đã có 142 lần cất cánh và hạ cánh nhưng đây là lần đầu tiên nó bay từ thành phố này sang thành phố khác. Tốc độ bay trên không ghi nhận là 105mph (tương đương 169km/h) ở độ cao gần 2.500km với góc quay xe có thể thực hiện là 45 độ.

Mẫu xe bay được trang bị động cơ BMW 160 mã lực và một cánh quạt cố định đơn giản phía sau xe. Và tất nhiên nó cũng được trang bị một chiếc dù để đề phòng các tình huống xấu khi bay trên không. Klein cho biết mô hình tiếp theo sẽ là động cơ 300 mã lực với một cánh quạt có thể thay đổi độ cao nhiều hơn.

Thách thức với ô tô bay không phải ở vấn đề nó có bay được hay không mà là vấn đề nó có hoạt động được bình thường trên đường sau khi tiếp đất. Với những trang bị an toàn cả trên không và trên đường bộ thì trọng lượng của chiếc xe là một vấn đề rất lớn.

Bên cạnh đó, việc ô tô bay cần một đường băng để cất cánh cũng là thách thức trong tương lai vì nếu có cần có phi trường để bay lên thì khi đó nó lại trở lại là một chiếc máy bay bình thường không hơn kém.

Việc tối ưu hóa việc di chuyển trên không và trên đường phố thực sự vẫn đang là rào cản cho các mẫu xe ô tô bay tiến gần hơn trong việc thương mại hóa trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.