Mới đây, công ty sản xuất ô tô XPeng của Trung Quốc đã chia sẻ một đoạn clip về chuyến bay thành công rực rỡ của một chiếc ô tô bay, mang tên AeroHT X3.

Nhà sản xuất ô tô AeroHT – công ty con của hãng xe điện Trung Quốc XPeng tạo nên chiếc ô tô bay có khả năng cất cánh thẳng đứng, mang tên AeroHT X3.

Trên thực tế, nguyên mẫu mới này là một bản nâng cấp cho thiết kế từng được công ty giới thiệu vào năm ngoái. Nguyên mẫu ban đầu của chiếc ô tô bay AeroHT X3 này sử dụng hệ thống cất cánh thẳng đứng VTOL phức tạp hơn nhiều với 2 cánh quạt có đường kính lớn và có thể gập lại dưới thân sau của chiếc xe.

AeroHT X3 có khả năng cất cánh thẳng đứng giống như một chiếc drone. Các cánh quạt trong nóc xe có thể xếp gọn lại để chiếc xe dễ dàng di chuyển trên đường một cách bình thường như ô tô. XPeng cho biết, người lái vẫn có thể sử dụng vô-lăng kể cả khi xe đang bay và việc trải nghiệm trong không trung cũng không mấy khác biệt khi bạn điều khiển phương tiện.

Ngoài vô-lăng thì người lái và phi công cũng cần sử dụng một cần gạt được đặt ở bên phải để điều khiển xe tiến và lùi, lên hoặc xuống, cũng như thực hiện các cú rẽ và bay lượn trên trời.

Hiện chưa rõ liệu XPeng có ý định đưa chính chiếc xe này vào sản xuất hay không, hay đơn thuần là một nguyên mẫu để phát triển thêm và thu thập dữ liệu. Bên cạnh đó, công ty cũng đã thựa nhận rằng rất khó để cất cánh một chiếc xe có trọng lượng tương đương 2 tấn. Bản thân nguyên mẫu ô tô bay AeroHT X3 đã nặng đến 1.936 kg, chưa tính hành khách bên trong và nó cũng hoạt động được 35 phút là hết pin.

Như đã nói ở trên, khối lượng chính là kẻ thù của những phương tiện bay này nói chung. Trong khi đó, bản thân những chiếc xe điện đã khá nặng do phải gánh thêm trọng lượng của các khối pin Lithium. Chưa kể, việc cất cánh theo phương thẳng đứng bằng cánh quạt càng làm chiếc ô tô bay này tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để bay lên so với loại dùng cánh cố định. Từ đó càng làm hạn chế về tầm hoạt động và thời gian bay của chiếc ô tô bay này nói riêng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.