Độ xe, Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 05/07/2022 09:10 AM
Một tai nạn ngoài mong muốn dẫn đến tài xế xe tải thiệt mạng trong một cuộc đua trình diễn tại triển lãm hàng không Battle Creek ở Michigan (Mỹ) vào hôm cuối tuần qua.

Tài xế xe tải thiệt mạng là tay đua giàu kinh nghiệm 40 tuổi - Chris Darnell khi chiếc xe bốc cháy và mất kiểm soát khiến nó văng nhiều vòng.

Theo thông báo từ nhóm kỹ thuật phụ trách xe tải gắn động cơ phản lực này thì vụ tai nạn bắt nguồn từ lỗi kỹ thuật. Video được khán giả ghi lại cho thấy ngay khi chiếc xe vượt qua một vụ nổ nhân tạo – được cho là một phần của chương trình – chiếc xe đã phát lửa phía sau.

Sau tai nạn, phần còn lại của buổi trình diễn máy bay đã bị hủy trong khi các chương trình khác vào ngày hôm sau bao gồm màn bắn pháo hoa và lễ hội hoá trang vẫn được tiếp tục.

Tay lái Chris Darnell là tài xế thuộc đội đua Darnell Racing Enterprises và chuyên biểu diễn tại các sự kiện triển lãm từ năm 2012. Chiếc xe tải mang tên Shockwave đã nhiều lần theo chủ nhân của nó trình diễn ở các sự kiện với tốc độ trên 300 mph (tương đương 482km/h) và kỷ lục tốc độ mà Darnell thiết lập là 375 mph.

Các khán giả cho biết, cũng đã nhiều lần chứng kiến Chris Darnell và chiếc xe tải Shockwave biểu diễn nhiều lần và mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp cho đến lần cuối cùng này.

Shockwave được cho là chiếc xe tải có trang bị 3 động cơ phản lực J34-48 Pratt & Whitney khổng lồ nguyên bản của Hải quân Hoa Kỳ và là chiếc xe duy nhất trên thế giới. Với động cơ này, chiếc xe được cung cấp sức mạnh lên đến 36.000 mã lực và tổng lực đẩy là gần 10 tấn.

Ngoài Shockwave thì Darnell còn sở hữu 2 chiếc xe tải gắn động cơ phản lực khác để chuyên trình diễn là Aftershock Jet Fire Truck và Flash Fire Jet Truck với sức mạnh lần lượt là 24.000 mã lực và 12.000 mã lực.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.