Văn hóa xe, - 22/12/2021 08:00 AM
Quy mô của các nhà máy sản xuất ô tô trên thế giới có những con số khiến bạn phải giật mình kinh ngạc và dưới đây là các nhà máy sản xuất ô tô được đánh giá là “khủng” và đặc biệt nhất tính đến thời điểm này.

1 - Volkswagen Đức

Volkswagen là hãng xe lớn thứ 2 thế giới sau Toyota nhưng có nhà máy lớn nhất tại Đức với diện tích hơn 6,5 triệu m2 và được đặt tại Wolfsburg, Đức. Nhà máy này sản xuất 3.800 chiếc xe mỗi ngày và xuất xưởng trên 800.000 xe mỗi năm.

Chỉ riêng sảnh của nhà máy đã có diện tích chứa đủ Công quốc Monaco

Nhà máy này là nơi đặt  4 dây chuyền lắp ráp các mẫu xe Golf, Touran và Tiguan. Hoạt động từ năm 1945 và đến nay tổ hợp nhà máy sản xuất khép kín từ các linh kiện để hoàn thiện một chiếc ô tô.

2 – Hyundai Hàn Quốc

Nhà máy của hãng xe Hàn Quốc được xây dựng từ năm 1968 và đến nay được đặt trên diện tích hơn 5 triệu m2 cùng với 34.000 nhân viên làm việc tại chỗ cùng lúc. Tại đây có 14 mẫu xe của Hyundai được sản xuất.

Hãng xe Hàn Quốc trở thành thương hiệu toàn cầu và có vị thế khá lớn trên thế giới trong đó hoạt động mạnh nhất tại Ấn Độ.

Để thuận tiện cho việc vận chuyển sản phẩm, nhà máy được đặt ngay bên cạnh một bến cảng lớn.

3 – Tesla Nevada

Với sự lớn mạnh nhanh chóng của thương hiệu xe điện, Tesla cũng nhanh chóng mở rộng quy mô nhà máy của mình và đã đưa vào vận hành một Siêu nhà máy vào năm 2016 tại Nevada có diện tích gần nửa triệu m2.

Tại đây, Tesla sản xuất pin, tấm pin mặt trời, giải pháp lưu trữ gia đình và tất nhiên là ô tô điện với sản phẩm chính là mẫu Tesla 3.

4 - Chrysler Belvidere

Nhà máy này được xây dựng vào năm 1965 trên diện tích 325.000 m2 và là nơi ra đời của các mẫu xe như Jeep Compass, Jeep Patriot và Dodge Dart. Hiện tại, trong nhà máy có khoảng 780 robot để đảm nhận vai trò tự động hóa trong lắp ráp xe ô tô.

5 - Bugatti Atelier

Quy mô của thương hiệu Bugatti nằm ở sự tỉ mỉ chi tiết về các bộ phận lắp bằng tay. Nhà máy được đặt tại thị trấn Molsheim, Pháp và được xem như là nhà máy sản xuất ô tô sạch nhất và hiện đại nhất trên thế giới.

Tại đây, một mẫu Bugatti sẽ do một nhóm 20 công nhân lắp ráp với khoảng 1.800 chi tiết được lắp tỉ mỉ bằng tay. Chính các yếu tố này đưa các mẫu xe của Bugatti  trở thành một trong các mẫu xe đắt nhất trên thế giới đồng thời là mẫu xe có tốc độ lớn nhất cho phép được chạy trên đường phố.

6 - Mercedes Benz Đức

Nhà máy Mercedes-Benz được đặt ở Sindelfingen đã có hơn một trăm năm lịch sử và là nhà máy sản xuất xe lâu đời nhất của tập đoàn Daimler AG. Nhà máy bắt đầu hoạt động vào năm 1915 và có diện tích gần 3 triệu m2.

Đây là nơi sản xuất các dòng xe S-Class và E-Class của thương hiệu Mercedes.

7 – Toyota Kentucky

Nhà máy này được khánh thành vào năm 1986 trên diện tích gần 800.000 m2 và đây là nhà máy lớn nhất trong hệ thống sản xuất ô tô của Toyota trên thế giới. Tại đây Toyota cho ra đời hơn nửa triệu xe và trên 600.000 động cơ mỗi năm.

Các mẫu xe xuất xưởng nổi tiếng tại đây bao gồm Camry, RAV4 của Toyota và Lexus ES.

8 - Sonalika Ấn Độ

Còn có nhiều nhà máy sản xuất ô tô khác lớn khác có thể nằm trên nhà máy tại Ấn Độ này nhưng điểm đặc biệt ở đây đó là một nhà sản xuất xuất máy kéo lớn nhất thế giới. Tập đoàn International Tractor Limited đã mở đơn vị sản xuất vào năm 2017 tại Hoshiarpur, Punjab với tổng số lao động 5.500 người cùng công suất đạt 30.000 chiếc máy kéo.

Đại diện nhà máy này tuyên bố sẽ có 2 chiếc máy kéo ra đời sau mỗi hai phút tại đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.