Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, với tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định kéo dài cách ly xã hội đến ngày 22/4/2020 đối với các tỉnh thành có nguy cơ lây lan cao.
Mặc dù địa bàn nhà máy không thuộc các tỉnh có nguy có cao, nhưng Honda (cả nhà máy tại Vĩnh Phúc và Hà Nam), Ford (Hải Dương) đều tiếp tục tạm dừng sản xuất theo Chỉ thị của Thủ tướng. Dự kiến thời gian sẽ kéo dài thêm một tuần, đến ngày 22/4/2020, trước khi có thêm các thông báo mới.
Nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc cũng vẫn trong quá trình tạm dừng sản xuất theo kế hoạch đã đưa ra từ ngày 30/3. Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, sản xuất trở lại cũng sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh cũng như nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý.
Trong khi đó, nhà máy của Hyundai (Ninh Bình) và Mercedes-Benz (Tp Hồ Chí Minh) thuộc vùng có nguy cơ cao, cho biết cũng đã tiếp tục tạm dừng sản xuất, và sẽ chỉ hoạt động trở lại theo tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.
Tại Hải Phòng, địa phương thuộc nhóm có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ở mức “trung bình”, nhà máy của VinFast lắp ráp ôtô và xe máy tiếp tục tạm dừng sản xuất, nhưng đang chuyển sang trạng thái “sẵn sàng” để đi vào sản xuất máy thở ngay khi phụ tùng và linh kiện cập cảng.
Tại Quảng Nam, nhà máy của tập đoàn Thaco vẫn đang hoạt động cầm chừng, với việc giảm 1/3 số lượng công nhân, song song với việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, khám thân nhiệt, tuân thủ giãn cách an toàn, sử dụng suất ăn công nghiệp tới từng công nhân…
Các thương hiệu ôtô tại Việt Nam đều cho biết, khả năng cung ứng xe cho thị trường có bị ảnh hưởng nhưng sẽ không nặng nề ngay lập tức mà sẽ vào những tháng tới đây, đặc biệt khi nguồn cung ứng linh kiện bị ảnh hưởng do dịch bệnh.
Theo Dân trí
Không chỉ phủ nhận thông tin mà Reuters đăng tải, vị lãnh đạo THACO còn chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch phát hành cổ phần mới của THACO Auto sắp tới.
TMT Motors đã ký kết hợp tác với liên doanh GM-(SAIC-Wuling) để lắp ráp mẫu ô tô điện đầu tiên mang thương hiệu Wuling tại Việt Nam.
Nhà máy sản xuất xe của Hyundai tại khu vực tây nam Trung Quốc mới đây đã phải tạm dùng dừng hoạt động do tình hình doanh số hẩm hiu của thương hiệu này tại thị trường tỷ dân.
Quy mô của các nhà máy sản xuất ô tô trên thế giới có những con số khiến bạn phải giật mình kinh ngạc và dưới đây là các nhà máy sản xuất ô tô được đánh giá là “khủng” và đặc biệt nhất tính đến thời điểm này.
Thương hiệu công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang có kế hoạch xây nhà máy ô tô điện công suất lớn và sẵn sàng đi vào hoạt động từ năm 2024.