Khám Phá, - 25/03/2014 02:35 PM
Sử dụng động cơ điện không khí thải, nhỏ gọn và chỉ có 1 đến 3 bánh, những mẫu xe như Toyota i-Roan, LIT Motors C1… được kỳ vọng là những giải pháp di chuyển cho đô thị trong tương lai.

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại hầu hết các quốc gia khiến nhiều hãng xe phải nghĩ tới các sản phẩm thay thế xe hơi truyền thống. Trong vài năm trở lại đây, những dòng xe mới với thiết kế khá độc đáo nhỏ gọn được vén màn và mở ra những lựa chọn mới cho di chuyển nơi đô thị. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những dòng xe thú vị nhất đang và sắp có mặt trên thị trường

Xe điện 3 bánh: Toyota i-Road

Khác với những dòng xe đang được sản xuất và phân phối trên thị trường, mẫu xe hướng tới tương lai của Toyota có thiết kế 3 bánh, 2 chỗ ngồi xếp theo hàng dọc.

Xe có chiều dài 2.350 mm, chiều rộng 850 mm, chiều cao 1.445mm và chiều dài cơ sở 1.700 mm.

Bề ngang nhỏ cho phép xe dễ dàng xoay trở trong các khu phố đông đúc và không có bất cứ khó khăn gì trong việc tìm chỗ đỗ. Một chỗ đỗ xe hơi bình thường có thể đủ không gian cho 4 chiếc Toyota i-Road.

Dù chỉ có 3 bánh nhưng thân xe kín như ôtô thông thường và có thể che nắng mưa. Xe vận hành hoàn toàn không có khí thải với động cơ điện sử dụng pin lithium-ion có công suất động cơ 2kW truyền động bánh trước.

Xe có thể vận hành trong phạm vi 50 km mỗi lần sạc đầy và có thể được sạc điện từ một nguồn cung cấp điện thông thường trong ba giờ. I-Road sử dụng một thiết bị truyền động nghiêng và hộp số gắn trên hệ thống treo trước, liên kết thông qua một cơ cấu đòn gánh với các bánh xe bên phải và bên trái để cân bằng khi vào cua.

Toyota i-Road hiện vẫn chưa được công bố giá bán cũng như thời điểm bán chính thức ra thị trường.

Ôtô điện 2 bánh: LIT Motors C1

Cũng rất nhỏ gọn và chỉ có 2 bánh, LIT Motors C1 là mẫu “ôtô” khá lý tưởng cho giao thông đô thị. Dòng xe này dự kiến sẽ tới tay khách hàng trong quý 4 năm 2014 với giá khởi điểm khoảng 24.000 USD.

Xe có kết cấu kiểu xe máy với 2 bánh nhưng thân xe kín, có 2 chỗ ngồi xếp theo hàng dọc và được điều khiển bằng vô lăng giống ôtô.

Giống Toyota i-Road, LIT Motors C1 cũng sử dụng động cơ điện và có khả năng cân bằng rất tốt.

Về lý thuyết, xe có thể đi được quãng đường trên 320 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong chưa đầy 6 giây. LIT Motors C1 có trọng lượng hơn 360 kg và có chiều rộng chừng 1m.

Xe điện 1 bánh: Ryno

Đây là dòng xe 1 bánh có thiết kế độc đáo như trong phim viễn tưởng. Dòng xe này hiện đang được bán tại Mỹ với giá 5.250 USD và là một trong những phương tiện di chuyển cá nhân được nhiều người quan tâm.

Dòng xe này có tốc độ tối đa 16 km/h và có 2 chế độ lái. Xe có thể đi được quãng đường tổng cộng 16 km nhờ hai cụm pin và với một bánh duy nhất. Do rất nhỏ gọn và không phát sinh khí thải nên Ryno được phép vào thang máy và các văn phòng. Cụm pin trên xe có thể được sạc đầy sau 4,5 tiếng bằng cách cắm dây sạc vào ổ điện truyền thống trên tường.

Mẫu xe này có trọng lượng 72,5 kg và có thể chở nặng đến 113,2 kg. Lốp xe bên dưới được lấy từ môtô và có độ bám đường tốt

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.