Khám Phá, - 09/06/2015 08:38 PM
Cơ quan An toàn giao thông xa lộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố công nghệ mới có khả năng phát hiện tài xế say xỉn.

Mỗi năm riêng tại Mỹ có đến gần 10.000 người tử vong trong các tai nạn có liên quan đến tài xế say xỉn và đây thực sự là một vấn đề thực sự nghiêm trọng không thể làm ngơ. Và Cơ quan an toàn giao thông xa lộ quốc gia Mỹ (NHTSA) đã phối hợp chặt chẽ với các tổ hợp công nghiệp xe hơi nghiên cứu một chương trình có tên gọi The Driver Alcohol Detection System for Safety (DADSS – Hệ thống phát hiện tài xế say xỉn) để ngăn chặn các “bợm nhậu” điều khiển xe hơi trong tình trạng say xỉn.

NHTSA cũng giới thiệu một chiếc xe thử nghiệm với thiết bị giả định DADSS để kiểm tra sự tương tác của tài xế trước khi điều khiển xe. Hệ thống gồm 2 bộ phận cơ bản: Đầu tiên là phát hiện nồng độ cồn bẳng cảm ứng tích hợp trong nút Start và thứ 2 là máy đo hơi thở. Có khả năng phát hiện và ngăn chặn tài xế say xỉn khởi động xe.

Các nghiên cứu cần thiết đang được hoàn thiện để có thể tiến tới trang bị trên tất cả các mẫu xe trong tương tương lai 5 năm tới và được hy vọng sẽ mang lại “tiềm năng to lớn trong việc cứu sống hàng ngàn sinh mạng tử vong do tài xế say xỉn lái xe.” 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: NHTSA