Khám Phá, - 21/12/2016 08:04 PM
Tòa án Thượng Hải, vừa quyết định xử phạt hai công ty trong nước số tiền 3 triệu nhân dân tệ tương đương gần 10 tỷ đồng vì nhái thương hiệu nhà sản xuất ô tô BMW của Đức.

nhai-thuong-hieu-bmw-cong-ty-trung-quoc-bi-phat-gan-10-ty-dong

Logo ô tô do Công ty  Zhou Leqin sản xuất nhái thương hiệu BMW của Đức.

Một trong hai công ty bị phạt đó là Zhou Leqin, công này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô đã đăng ký tên thương hiệu bằng tiếng Trung là “Deguo Baoma Group (Int’l) Holdings Limited” dịch sang tiếng Anh có nghĩa là “German BMW Group (Int’l) Holdings Limited” (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn BMW Đức). Đồng, thời Zhou Leqin đăng ký logo công ty là BMN có màu sắc nhận diện tương tự logo của nhà sản xuất ô tô BMW.

Công ty còn lại là Chuangjia kinh doanh trong lĩnh vực thời trang: quần áo, giày dép và túi xách. Trong nhiều năm qua, Chuangjia đã cố gắng sửa đổi thương hiệu công ty nhái theo BMW để tận dụng danh tiếng của nhà sản xuất ô tô Đức.

Tòa án Thượng Hải đã quyết định xử phạt hai công ty Zhou Leqin và Chuangjia số tiền 3 triệu nhân dân tệ, gần 10 tỷ đông vì lý do vi phạm bản quyền thương hiệu đã được BMW đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ Trung Quốc.

Đây là một chiến thắng và là một tín hiệu đáng mừng cho các thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc. Quyết định của Toà án Thượng Hải cho thấy, cơ quan luật pháp Trung Quốc bắt đầu có thái độ nhìn nhận tích cực hơn với việc xâm phạm các thương hiệu, khi mà trước đó vấn đề này bị lơ đi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW