Khám Phá, - 16/03/2020 08:05 PM
Sau 11 năm đặt chân lên Việt Nam, chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren vẫn là tâm điểm của sự chú ý mỗi lần xuất hiện tại Hà Nội.

Về Việt Nam từ tháng 7/2008, “mũi tên bạc” đã khiến giới chơi xe ở thời điểm ấy “shock” bởi đây là một mẫu xe cực hiếm.

slrmclaren-cafeautovn-1

Năm 2010, liên minh Mercedes-Benz và McLaren tan vỡ khi tập đoàn McLaren cố gắng mua lại McLaren Cars để thành lập McLaren Automotive. Để nhường chỗ cho siêu xe Mercedes SLS AMG, SLR McLaren cũng bị khai tử ngay sau đó.

slrmclaren-cafeautovn-2

Mặc dù đã ra đời 11 năm nhưng thiết kế của siêu xe này vẫn còn gây ấn tượng lớn và tình trạng xe vẫn còn khá mới.

slrmclaren-cafeautovn-3

Mercedes-Benz SLR McLaren có giá lên đến 500.000 USD (tại Mĩ) ở thời điểm cập bến Việt Nam. Không những vậy, siêu xe này có chỉ được sản xuất với số lượng khá ít ỏi dù không phải là bản giới hạn – 2.157 chiếc SLR McLaren trong 7 năm tồn tại (2003-2010).

slrmclaren-cafeautovn-4

Được sản xuất năm 2005, “mũi tên bạc” đã lăn bánh tại Sài Gòn trong một thời gian dài. Siêu xe này cũng được đồn đoán thuộc sở hữu của doanh nhân Cường Đô-la.

slrmclaren-cafeautovn-5

Năm 2014, xe được chuyển ra Hà Nội. Theo một số nguồn tin, siêu xe đã về tay chủ tịch một sàn chứng khoán và nằm chung garage với chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng từng tham gia Car Passion 2011. Bị khai tử từ lâu cùng số lượng khá hạn chế khiến siêu xe này vẫn là độc nhất sau 11 năm “đặt chân” đến Việt Nam.

slrmclaren-cafeautovn-6

Sau khi về với chủ nhân mới đất Hà thành, chiếc SLR McLaren này cũng ít khi xuất hiện. Mercedes-Benz SLR McLaren ra mắt thế giới tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2003.

slrmclaren-cafeautovn-7

Nhờ kết hợp giữa sự sang trọng của hãng xe Đức cùng những đường nét thể thao của McLaren đã tạo nên điểm ấn tượng cho siêu xe này. SLR là từ viết tắt của Sport Light Racing - mẫu xe thể thao, khối lượng nhẹ, có thể đua.

slrmclaren-cafeautovn-8

Với khối động cơ siêu nạp V8 5.4L giúp sản sinh công suất 626 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 780 Nm, Mercedes-Benz SLR McLaren có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,8 giây và tốc độ tối đa 334 km/h.

 

Ảnh: P.Q.Lam, Anh Tú

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.