- 14/01/2021 01:10 PM
Vào thời điểm được đưa về nước Mercedes-Benz SLR McLaren như một ngôi sao sáng trong cộng đồng siêu xe Việt Nam và được coi là một trong những chiếc xe có giá trị nhất vào năm 2008. Từ khi được ra mắt năm 2003 đến 2010, siêu phẩm này luôn là vẻ đẹp vượt thời gian.

Sau 13 năm được đưa về từng là được món hàng được săn đón nhất tại thời điểm đó

Chỉ với số lượng 2.157 cho hai phiên bản: Coupe và Roadster trên toàn thế giới càng khẳng định độ hiếm của mình.

Là thành quả của sự kết hợp giữa hai thương hiệu đình đám Mercedes-Benz của Đức và McLaren đến từ Anh Quốc tạo ra Mercedes-Benz SLR McLaren, khi đó Mercedes-Benz sở hữu tới 40% cổ phần của McLaren. Mercedes-Benz SLR McLaren được lấy cảm hứng thiết kế  từ chiếc 300 SLR.

Được ra mắt lần đầu vào năm 2003 tại triển lãm Frankfurt Auto Show, cái tên SLR được viết tắt từ Sport Leicht Rennsport (Tiếng Đức) và Sport Light Racing (Tiếng Anh) có nghĩa là mẫu xe thể thao hạng nhẹ.

Vào thời điểm mới về mới sự đồn đoán thuộc về doanh nhân Nguyễn Quốc Cường thì vào năm 2014 siêu phẩm này được chuyển hộ khẩu về  Hà Nội.

Phần đầu xe cực dài vuốt nhọn kết hợp với nắp capo mở ngược, phía trên nắp capo có hai lỗ thông gió to bạt với nhiều đường nét gân guốc được dập nổi. Cụm đèn pha là sự hiện diễn của hãng xe Đức này ở bất kỳ đâu.

Mở cửa xe kiểu cánh bướm được lấy cảm hứng từ những chiếc McLaren giúp chiếc xe trở nên thêm phần lạ mắt, độc đáo.

Bộ mâm được thiết kế theo khuôn mẫu của những chiếc tua-bin có kích thước 18 inch và 9 chấu đơn đi kèm với hệ thống phanh Sensotronic gốm màu bạc đồng bộ màu với chiếc xe.

Khe hút gió bên hông xe giúp xe lấy gió gia tang tính khí động học cho xe. Hệ thống ống xả kép được đặt bên dưới khe hút gió bên hông.

Phần đuôi được thiết kế đơn giản với cụm đèn hậu được đặt đối xứng hai bên, phần cánh gió có thể nâng / hạ, tạo ra lực gió giúp chiếc xe ổn định hơn tại tốc độ cao.

 

Sở hữu kích thước lần lượt chiều dài, chiều rộng và chiều cao là: 4.656 mm x
1.908,5 mm x 1.261 mm
. Chiều dài cơ sở lên tới: 2.700 mm.

 

Phần nội thất được đơn gian hóa với 2 tông màu tối giản. Màn hình giải trí được đặt sau bảng chữ “SLR”. Hộp số AMG Speedshift R số tư động 5 cấp với 3 chế độ thủ công.

Sở hữu khối động cơ V8 5.4L sản sinh ra công suất 626 mã lực và mô men xoắn lên tới 780Nm, cho vận tốc từ 0-100 Km/h trong 3,8s trước khi đạt đến vận tốc tối đa là 334 Km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.