Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 28/02/2022 08:00 AM
Dù điều kiện sinh sống đôi khi có những thứ phải nghĩ nhưng việc mua ô tô để phục vụ bản thân lại là điều đúng đắn nhất trong thời điểm hiện tại.

Có nên mua ô tô hay không hiện là câu hỏi của không ít người trong lần đầu có nhu cầu sở hữu. Với những người chưa có xe họ sẽ chỉ ra hàng loạt bất lợi như kẹt xe, tốn kém, hao xăng hay mua để làm gì khi chỉ đi loanh quanh trong phố, tiền đó đi taxi… ti tỉ thứ có thể xảy ra. Còn đối với những ai đã sở hữu thì thường trả lời ngắn gọn: “nếu kinh tế vừa đủ thì cứ mua”.

mua-o-to-la-dieu-dung-nhat-trong-thoi-diem-hien-tai-mac-cho-co-nhieu-loi-dam-tieu

Đã và đang sở hữu xe ngay trong điều kiện có thể xem là khó khăn như nhà trong hẻm, khu vực hay tắc đường nhưng sau một thời gian sử dụng tôi cảm thấy từ ngày có xe thì chất lượng cuộc sống có phần được nâng cao hơn so với trước kia khi đi xe máy dù là tay ga cao cấp.

Đầu tiên việc cầm lái xe có thể xem là một thú vui, đem lại cảm giác khó tả khi mình được sử dụng chính chiếc xe của bản thân mình chứ không phải cầm lái trải nghiệm theo hình thức xe mượn hay đi xe dịch vụ, taxi. Nó đem lại cảm giác khó chán dù đã sử dụng rất lâu. Nhất là những ngày kẹt xe thay vì phải chen lấn nhau giành từng mét đường thì ngồi ô tô có thể tận hưởng những bản nhạc yêu thích hay đơn giản là nghe radio thời sự đồng thời tính kiên nhẫn được rèn luyện nhiều hơn không còn phải cau có khi bị người khác chen ngang.

mua-o-to-la-dieu-dung-nhat-trong-thoi-diem-hien-tai-mac-cho-co-nhieu-loi-dam-tieu

Kế tiếp là tiện lợi, đôi khi sau một thời gian làm việc vất vả muốn đi tới đâu đó thì rất dễ dàng chỉ cần soạn đồ lấy xe và khởi hành. Không còn phải chịu cảm giác đi mượn xe hay các thủ tục rối rắm mướn xe, chờ đợi khi mua vé các tuyến xe liên tỉnh đồng thời chủ động nhiều hơn trong việc di chuyển đây đó cũng như lo âu khi lỡ làm xướt xe hay bị giới hạn km.

Hồi trước còn sử dụng xe máy bản thân khi chạy xe có phần nóng tánh, sẵn sàng tạt đầu miễn là tiện cho bản thân. Nhưng từ khi cầm lái ô tô thì tính cẩn thận và kiên nhẫn được nâng cao và thái độ ứng xử của mình có vẻ được thay đổi theo chiều hướng tốt và trưởng thành hơn.

mua-o-to-la-dieu-dung-nhat-trong-thoi-diem-hien-tai-mac-cho-co-nhieu-loi-dam-tieu

Mặc dù nhiều người nói ô tô vẫn là vật tiêu sản không đem lại lợi nhuận. Đó là lời của những người chưa từng có xe. Bởi thực tế khi bạn có xe, nó đã vô tình nâng tầm giá trị bản thân của mình lên. Đơn cử như việc đi ăn uống nếu đi xe máy đôi khi không ai hướng dẫn bạn để xe chỉ ghi vé rồi trao tay hay lâu lâu còn nghe câu nạt nộ “để đó”. Nhưng với xe hơi thì lại khách chỉ cần bạn tấp vào lập tức có người chạy ra mở cửa, hướng dẫn bạn đậu xe một cách gọn gàng, ngay cả bạn đi xe taxi hay dịch vụ vẫn chưa chắc nhận được sự ân cần như thế. Bởi xã hội hiện nay vẫn còn rất nhiều người xem người có ôtô riêng khác với đi xe dịch vụ hay taxi.

Hơn nữa đi ô tô thì trong mắt nhiều người bạn sẽ là tấm gương vươn lên khi về quê dự đám tiệc, bạn sẽ nhận được sự ân cần nhiều hơn trên mâm tiệc, nhận được nhiều ánh mắt ưu ái hơn từ rất nhiều người. Tất nhiên đôi khi bạn vẫn nhận được không ít lời đàm tiếu nếu thuộc tuýt người kiệm lời.

mua-o-to-la-dieu-dung-nhat-trong-thoi-diem-hien-tai-mac-cho-co-nhieu-loi-dam-tieu

Tiếp đó, sử dụng ô tô sẽ là động lực thúc đẩy bạn kiếm tiền. Nên nhớ chi phí sử dụng ô tô không hề rẻ khi cơ bản đã từ 1 đến 2 triệu đồng. Ngoài ra khi đã ngồi xe hơi bạn sẽ luôn có suy nghĩ lên đời xe đó chính là những tác động thôi thúc bạn phấn đấu nhiều hơn để đạt những thành quả trong mưa.

Suy cho cùng ô tô vẫn là cái phương tiện che nắng che mưa nhưng đó là ở phương tây hoặc giới đại gia. Chứ đại đa số người Việt thì xe hơi vẫn là một vật rất có giá trị cho dù giá xe hiện nay đã rẻ hơn ngày xưa rất nhiều nhưng để sở hữu thì đó lại là cả một quá trình lao động dài hạn. Dù hiện nay hạ tầng giao thông, cở sở đường phố vẫn chưa tối ưu, vẫn còn nhiều bất lợi nhưng nếu có thể thì sở hữu ô tô vẫn đem lại rất nhiều tiện ích chất lượng cho cuộc sống.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.