Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 26/05/2023 08:20 AM
Để bản thân không trở thành nạn nhân của việc lừa đảo khi mua xe, bạn cần biết những điều dưới đây.

Ký kết hợp đồng đặt cọc với showroom khi mua ô tô

Khoản đặt cọc, theo Bộ Luật Dân sự năm 2015 quy định, là để đảm bảo giao kết hoặc thực hiện hợp đồng (Điều 328 – Bộ Luật Dân sự 2015). Tuy nhiên, trên thực tế trong thời gian qua, đã xuất hiện sự việc khi không có xe để giao theo hợp đồng đã ký, đại lý giải quyết bằng cách đơn giản là trả lại số tiền đặt cọc cho người tiêu dùng.

Như vậy, trong quá trình đặt cọc và ký hợp đồng đặt cọc, người tiêu dùng nên đọc kỹ các quy định trong biên bản thỏa thuận đặt cọc giữa hai bên để tránh bị lừa đảo khi mua xe.

Trong trường hợp không có thỏa thuận nào khác, khi đại lý đã nhận tiền đặt cọc mà không có xe để bán cho người tiêu dùng, thì đại lý phải trả lại số tiền đặt cọc và một khoản tiền tương đương với số tiền mà người tiêu dung đã đặt cọc.

Thông tin đại lý và người bán tại showroom

Cần đọc kĩ thông tin của đại lý, thông tin cá thể. Đảm bảo đúng chuẩn tên tuổi, địa chỉ, số cmt, sổ hộ khẩu để hoàn toàn có thể thuận tiện làm những thủ tục sau này như đăng kí xe, bảo hiểm xe, xuất hóa đơn.

Các thông tin về giá bán, thời gian và đặc điểm của xe

Cần ghi rõ đặc điểm của ô tô đã lựa chọn, giá tiền công ty bán, thời điểm ký kết hợp đồng mua bán và bàn giao xe ô tô, số tiền đặt cọc, số tiền phạt cọc và các thỏa thuận khác về ưu đãi khi mua xe (nếu có).

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.