Văn hóa xe, - 20/04/2023 08:30 AM
Hiện ở nhiều trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM không còn cảnh xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm vì từ 17/4 có thể đặt hẹn qua app rồi đến theo lịch hẹn trước. Tuy nhiên, trên thực tế thì cảnh xếp hàng đã thông thoáng nhưng việc đăng ký kiểm định vẫn ùn tắc trên ứng dụng.

Ưu tiên xe đăng ký qua ứng dụng của Cục Đăng kiểm

Ông Đỗ Văn Đông, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03S, cho biết: "Từ ngày 17/4, chúng tôi chỉ kiểm định những xe đã đăng ký qua app, những xe liên hệ đơn vị đăng ký sau đó mới đến xe xếp hàng. Mỗi ngày, chúng tôi chỉ nhận khoảng 200 xe".

Để tránh quá tải và mất thời gian chờ đợi lâu, người dân, doanh nghiệp nên chủ động đăng ký qua các ứng dụng online, đường dây nóng của các trung tâm, thường xuyên bảo dưỡng xe tốt, đóng phạt nguội trước khi đi đăng kiểm để quá trình kiểm định không mất thời gian.

Trước tình trạng này, để giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm, giảm ùn tắc giao thông, lãnh đạo bộ Công an, Công an TPHCM cho biết đang tiếp tục tăng cường thêm các bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ. Đồng thời, đề nghị các trung tâm rà soát, thay đổi phương thức đăng kiểm, làm hết lượng xe đã nhận, đã hẹn.

Phó Cục trưởng Cục CSGT, cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo các trung đăng kiểm phải dứt khoát giải quyết hết số lượng xe trong ngày, có nghĩa là đăng kiểm hết cho người dân chứ không phải đăng kiểm hết thời gian. Trong ngày hẹn bao nhiêu phương tiện đến đăng kiểm thì phải giải quyết hết. Đồng thời, tổ chức triển khai truyền thông để người dân biết, chủ động đến đăng kiểm đúng thời gian hẹn".

Đặt lịch đăng kiểm qua ứng dụng trước, tới nơi tài xế vẫn phải xếp hàng chờ

So với trước Tết Nguyên đán, tình hình tại các trung tâm đăng kiểm xe ô tô ở TP.HCM đã hạ nhiệt. Tuy nhiên dạo gần đây, một số trung tâm đăng kiểm như 50-02S (quận 11), 50-04V (TP Thủ Đức)... đã đông xe đến kiểm định.

Có mặt tại trung tâm đăng kiểm 50-04V lúc 8 giờ 30 sáng, anh Công Khoa bày tỏ bất bình vì vẫn phải nhận số thứ tự và chờ đến lượt đăng kiểm, trong khi anh đã đăng ký lịch và khung giờ kiểm định xe trên app của Cục Đăng kiểm từ hôm trước. Anh Khoa cho hay, hôm qua đã chọn khung giờ từ 9 giờ 30 - 10 giờ 30 qua app, nhưng khi đến đăng kiểm nhân viên lại trả lời: "Ở đây làm offline chứ không nhận đăng ký qua app gì hết". 

"Nếu không nhận đăng kiểm qua app thì vui lòng kiểm tra app. Nếu trung tâm không muốn nhận xe đăng kiểm qua app thì app vui lòng xoá trung tâm này ra khỏi danh sách, chứ nếu đăng ký trên app, có số thứ tự, thời gian cụ thể rồi đến vẫn nhận số thứ tự và xếp hàng như bao xe khác thì mất thời gian cho tài xế", anh Khoa thắc mắc.

"Công ty của tôi có 4 chiếc xe kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, hiện nay các trạm đăng kiểm đều chỉ cho tài xế đăng ký qua app, giấy hẹn của tôi phải chờ đến ngày 25/5 mới có thể đến đăng kiểm. Chiếc xe hôm nay tôi mang đi đăng kiểm đã phải lấy giấy hẹn hơn một tháng trước", ông Bình cho biết.

Anh Minh, chủ xe rơ-moóc bày tỏ: "Bây giờ ai nhận được phiếu hẹn cũng toàn cách xa thời điểm hết hạn đăng kiểm gần 2 tháng, vậy trong 2 tháng đó xe nằm chơi hay sao? Xe kinh doanh mà "trùm mền" như vậy là tài xế thất nghiệp, chủ doanh nghiệp cũng thiệt hại luôn".

Với vẻ mặt buồn rầu, anh Phi chia sẻ: "Bây giờ đặt được lịch hẹn rồi cũng không được chủ quan mà ngày nào cũng phải canh chừng thông báo trên app. Hôm trước tôi đã đặt được lịch hẹn ngày 11/4 rồi nhưng chỉ 2 ngày sau thì nhận được thông báo TTĐK bị đóng cửa nên hủy lịch hẹn. Nhiều người cũng phòng ngừa trường hợp đó nên đăng ký thêm 2 - 3 nơi, vì vậy khiến cho tình trạng kín, hết chỗ trên ứng dụng càng nghiêm trọng thêm”.

Theo ông Bùi Hòa An - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM chia sẻ: “Tính đến thời điểm hiện tại thì lượng xe đăng ký đăng kiểm online là khoảng 100.000 xe, trong khi năng lực đăng kiểm mỗi ngày chỉ đạt cao lắm là 1.700 xe”.

“Hiện có 14/19 trung tâm đăng kiểm hoạt động tối đa công suất để phục vụ nhu cầu của người dân. Để giảm bớt tình trạng ùn ứ giao thông, từ giữa tháng 4/2023, hầu hết trung tâm đăng kiểm chỉ nhận kiểm định xe đã đăng ký qua app. Do đó, để tránh mất thời gian, người dân, doanh nghiệp nên chủ động đăng ký online và bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm”, ông An nói thêm.

Hướng dẫn đăng ký đăng kiểm xe ô tô online dễ dàng, đơn giản

Bước 1: Bạn cần phải đăng nhập vào ứng dụng. Nhập thông tin vào ô đăng nhập giống hình.

Bước 2: Vào ô “Đặt lịch” phía dưới màn hình.

Bước 3: Sau khi vào ô “Đặt lịch” thì hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin về họ và tên, số điện thoại và biển số xe của bạn.

Bạn cần kiểm tra các thông tin trên và nhập các thông tin như: Ngày hết hạn đăng kiểm, màu của biển số xe (trắng, xanh, vàng, đỏ), loại phương tiện (ô tô con hoặc phương tiện khác), khu vực (lựa chọn tỉnh, thành phù hợp), chọn trạm (lựa chọn Trung tâm đăng kiểm trên khu vực đã lựa chọn), ngày hẹn (nhấn chọn ngày hẹn còn trống, tránh chọn những ngày đã hiển thị đầy lịch) và giờ hẹn (nhấn chọn giờ hẹn còn trống, tránh chọn những giờ đã hiển thị đầy lịch).

Bước 4: Sau khi đặt lịch chờ thông báo xác nhận.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.