Thị Trường, - 15/05/2014 04:45 PM
Giữa nắng nóng gay gắt 39 độ, các chủ xe túm tụm thành từng nhóm ngồi quán cóc vỉa hè, nhóm thì trú chân chỗ bóng râm hiếm hoi. “Đăng kiểm giờ làm kỹ nên mất thời gian lắm...', một chủ xe cho hay.

Không đạt vì cái… ghế rách

9 giờ 30 phút sáng ngày 14/5/2014, đoàn xe xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903V (điểm gần Đại học Giao thông vận tải) đã kéo dài lấn một phần tuyến phố. Thời điểm này có hơn 30 xe đã được lấy số chờ đăng kiểm. 

Giữa nắng nóng gay gắt 39 độ, các chủ xe túm tụm thành từng nhóm ngồi quán cóc vỉa hè, nhóm thì trú chân chỗ bóng râm hiếm hoi. “Đăng kiểm giờ làm kỹ nên mất thời gian lắm, tôi đến từ 8h, vạ vật hết trong xe rồi ra quán mà giờ vẫn chưa được vào”, anh Trường, chủ chiếc xe Toyota Vios cho biết.

11h30 cùng ngày, dòng xe vẫn chưa vãn, các chủ xe loan báo tin cho nhau về lịch nghỉ trưa của Trung tâm là 11h45. Anh Xuân Thành, chủ xe Ford Transit bức xúc: “Tôi đến từ 9h sáng, phiếu 64 mà từ sáng đến giờ mới đến số 59, trước làm nhanh gọn bao nhiêu, giờ rườm rà bấy nhiêu. Mệt mỏi vì vừa tốn thời gian, vừa mất tiền”. 

Tình trạng ùn ứ phương tiện tại các điểm đăng kiểm thường xuyên xảy ra

Tình hình cũng không khả quan ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S, tại điểm đỗ xe Ngọc Khánh - Kim Mã. Tại đây có khoảng 15 xe nối đuôi nhau hết phần đường phía trái đường, một số xe vì hết chỗ nên phải đỗ bên kia đường. Tại Trung tâm đăng kiểm 2902S, 90 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, lượng xe đang xếp hàng cũng rất đông.

Theo phản ánh của nhiều chủ phương tiện, các lỗi trước nay “không hề biết” nay lại rất hay bị “bắt lỗi”. Những lỗi nhỏ như: ghế rách, rộp cao su viền cửa, bục lên xuống lắp thêm… giờ đều bị bắt dỡ bỏ hoặc thay thế. 

Làm đúng, không châm chước để đảm bảo an toàn

Trả lời báo Tiền Phong, ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm cơ giới 2903V cho biết: Hiện tại chúng tôi chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình, kiên quyết không châm chước bất cứ lỗi nào có thể ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật phương tiện, an toàn giao thông đường bộ. 

Từ khi siết chặt quy trình kiểm định, số xe không đạt tăng cao, khiến lượng xe quay lại tăng lên. Hiện nay, trung bình Trung tâm tiếp nhận khoảng 110 - 120 xe một ngày, lượng xe ô tô con, ô tô khách không đạt tăng đến 15%.

Để giải tỏa áp lực xe, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Trần Kỳ Hình đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc bố trí nhân lực và phân ca làm thêm ngày nghỉ để giảm tải ùn ứ xe. Tuy nhiên theo ông Thủy, Trung tâm đăng kiểm 2903V cũng đã làm thêm ngày nghỉ nhưng hiệu quả không cao, số lượng xe đến kiểm định vào những ngày này rất thấp. 

Một lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết, Cục đã có đề xuất với Bộ GTVT về việc nâng thời hạn chu kỳ đăng kiểm với các loại xe con tuổi từ 7 đến 12 năm sẽ có chu kỳ đăng kiểm định kỳ là 12 tháng thay vì 6 tháng như hiện nay.

Bên cạnh đó cũng nâng thời hạn chu kỳ đăng kiểm của xe 9 chỗ (kể cả người lái). Đây là giải pháp phù hợp tránh làm lãng phí thời gian, tiền bạc của người dân, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: dang kiem, o to