Tương tự chiếc xe tự hành Prius hybrid của Google, chiếc Lexus LS được trang bị hệ thống camera cảm biến có khả năng quan sát và phản hồi khu vực xung quanh xe.
Trên nóc xe là hệ thống LIDAR 360 độ với khả năng phát hiện các vật thể như người đi đường và xe khác trong phạm vi 64 m. Bên cạnh đó, hệ thống này còn có thêm ba camera độ phân giải cao có khả năng nhận diện vật cản, đèn giao thông ở khoảng cách 137,2 m và xe đi ngược chiều.
Nhóm camera trước và hai bên thân xe có chức năng đo khoảng cách và tốc độ của vật thể để tạo ra tầm nhìn toàn diện tại các giao lộ. Một thiết bị đo quán tính sẽ kiểm soát gia tốc và góc độ thân xe, bên cạnh đó là các ăng ten GPS được lắp trên nóc xe có thể ước tính được hướng đi của xe trong khi và trước khi xe chạy.
Mặc dù, công nghệ do chính Lexus nghiên cứu này rất có tiềm năng giúp xe có thể hoàn toàn tự hành trong tương lại, nhưng hiện tại hãng chỉ dự định sử dụng công nghệ này để hỗ trợ chứ không phải thay thế người lái.
Mark Templin, Phó Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc Lexus cho biết: “Trong khi theo đuổi công nghệ tự hành, chúng tôi thấy rằng, người lái vẫn phải được cầm vô lăng. Đối với Toyota cũng như Lexus, một chiếc xe không người lái chỉ là một phần của kế hoạch. Tầm nhìn của chúng tôi là một chiếc xe có thiết bị phụ lái thông minh có khả năng quan sát tỉ mỉ để giúp việc lái xe an toàn hơn”.
Với tham vọng cạnh tranh với Lexus, hãng xe Thụy Điển Volvo cũng cho biết hãng sẽ trang bị cho những chiếc xe mới của mình hệ thống Traffic Jam Assistance vào năm sau, giúp chiếc xe tự động lái, đạp ga và phanh ở tốc độ 50km/h.
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Đào tạo và Sát hạch lái xe Hạ Long đã chính thức ra mắt, đánh dấu cơ sở đầu tiên trong chuỗi trung tâm đào tạo lái xe VinDT.
Việc tính gấp đôi phí tái chế đối với các nhà sản xuất ôtô là một trong những kế hoạch thúc đẩy sản xuất nội địa của chính phủ Nga.
Phía Trung Quốc đề nghị có cơ chế, chính sách, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp ôtô nước này mở rộng đầu tư ở Việt Nam.
Sau các thông tin thì ban tổ chức của Vietnam Motor Show 2024 đã chốt danh sách các hãng xe máy và ô tô tham gia sự kiện ngành xe lớn nhất Việt Nam cùng các đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trợ khác.
Bộ Giao thông Vận tải đang tiến hành dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ôtô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ. Đáng chú ý khi lần đầu tiên có quy định chi tiết về việc trang bị và kiểm tra bình chữa cháy trên các phương tiện này.