Khám Phá, - 08/01/2013 09:13 PM
Tại triển lãm sản phẩm điện tử tiêu dùng Consumer Electronics Show (CES) tại Las Vegas, Lexus đã giới thiệu công nghệ an toàn mới dành cho xe hơi được gọi là Advanced Active Safety Research Vehicle.

Tương tự chiếc xe tự hành Prius hybrid của Google, chiếc Lexus LS được trang bị hệ thống camera cảm biến có khả năng quan sát và phản hồi khu vực xung quanh xe.

Trên nóc xe là hệ thống LIDAR 360 độ với khả năng phát hiện các vật thể như người đi đường và xe khác trong phạm vi 64 m. Bên cạnh đó, hệ thống này còn có thêm ba camera độ phân giải cao có khả năng nhận diện vật cản, đèn giao thông ở khoảng cách 137,2 m và xe đi ngược chiều.

Nhóm camera trước và hai bên thân xe có chức năng đo khoảng cách và tốc độ của vật thể để tạo ra tầm nhìn toàn diện tại các giao lộ. Một thiết bị đo quán tính sẽ kiểm soát gia tốc và góc độ thân xe, bên cạnh đó là các ăng ten GPS được lắp trên nóc xe có thể ước tính được hướng đi của xe trong khi và trước khi xe chạy.

Mặc dù, công nghệ do chính Lexus nghiên cứu này rất có tiềm năng giúp xe có thể hoàn toàn tự hành trong tương lại, nhưng hiện tại hãng chỉ dự định sử dụng công nghệ này để hỗ trợ chứ không phải thay thế người lái.

Mark Templin, Phó Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc Lexus cho biết: “Trong khi theo đuổi công nghệ tự hành, chúng tôi thấy rằng, người lái vẫn phải được cầm vô lăng. Đối với Toyota cũng như Lexus, một chiếc xe không người lái chỉ là một phần của kế hoạch. Tầm nhìn của chúng tôi là một chiếc xe có thiết bị phụ lái thông minh có khả năng quan sát tỉ mỉ để giúp việc lái xe an toàn hơn”.

Với tham vọng cạnh tranh với Lexus, hãng xe Thụy Điển Volvo cũng cho biết hãng sẽ trang bị cho những chiếc xe mới của mình hệ thống Traffic Jam Assistance vào năm sau, giúp chiếc xe tự động lái, đạp ga và phanh ở tốc độ 50km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.