Kỹ thuật xe ô tô, - 28/07/2021 10:35 AM
Hãng Bentley công bố mất 5 năm để phát triển loại bánh xe mới và bánh xe này là loại lớn nhất được làm bằng sợi carbon và chỉ được trang bị trên mẫu Bentley Bentayga.

Hãng xe siêu sang cho biết, đây là loại bánh xe làm bằng sợi carbon có sản lượng lớn nhất từng được cung cấp cho một chiếc xe và chúng sẽ chỉ dành riêng cho Bentayga.

Bánh xe được sản xuất theo quy trình đã được cấp bằng sáng chế và trải qua các quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt để tránh trường hợp nổ lớp khi va chạm mạnh. Các bài kiểm tra đã được mô phỏng một số tình huống cụ thể có thể gặp thấy thường ngày khi lốp quá căng, đi vào ổ gà, đâm trúng đá cuội.

Làm bằng sợi carbon nên điều đầu tiên mà nó mang lại đó là giảm trọng lượng xe, dù không nhiều khi mỗi bánh xe chỉ giảm khoảng 6kg nhưng mọi thứ đều có lợi ích của nó. Hãng xe cũng đề cao độ cứng của bánh xe giúp xe ổn định hơn.

Với việc trang bị loại la zăng đặc biệt này, cỡ bánh xe của Bentley Bentayga sẽ thuộc loại lớn nhất với cỡ 22 inch.

Hiện vẫn chưa rõ chi phí để khách hàng trang bị loại bánh xe đặc biệt này ra sao nhưng nó sẽ có sẵn để đặt hàng thông qua phân nhánh cá nhân hóa Mulliner của Bentley vào cuối năm 2021.

Xe Bentley cũng không còn xa lạ với những người giàu ở Việt Nam, các phiên bản của Bentayga dao động trong khoảng 16 -18 tỷ đồng và được trang bị bánh xe 21 inch. Giá xe ở nước ngoài nằm trong khoảng từ 180.000 USD đến 250.000 USD tùy phiên bản Bentayga V8, Bentayga Hybrid hay Bentayga Speed.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.