Phiên bản giới hạn 70 chiếc của Bentley Bentayga có tên Odyssean Edition sử dụng động cơ hybrid và vật liệu thân thiện để bảo vệ môi trường.

Bentley tiếp tục mở rộng dải sản phẩm của họ với nhiều tùy chọn trang trí để đáp ứng các nhu cầu khác nhau đến từ khách hàng cũ lẫn mới. Mới đây nhất, hãng xe sang Anh quốc tiếp tục ra mắt mẫu Bentayga Odyssean Edition, với số lượng sản xuất giới hạn 70 chiếc trên toàn thế giới, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường bên trong khoang cabin.

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-1

Đây là mẫu xe thứ hai có phiên bản Odyssean, sau Flying Spur ra mắt vào năm ngoái. Bentley Bentayga phiên bản này có bộ la-zăng hợp kim 22 inch với các đường viền màu vàng đồng ánh kim để tạo sự đồng nhất với những điểm nhấn có màu tương tự ở thân xe và huy hiệu đặc biệt của phiên bản này trên cột C của xe.

Bentley cũng đề xuất sáu tông màu khác nhau để lựa chọn cho ngoại thất mặc dù bảng màu vẫn đầy đủ 60 màu vốn có ở bản thường cùng với các tùy chọn đặt trước.

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-2 bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-3

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-4 bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-5

Điểm đặc biệt của Bentley Bentayga Odyssean Edition là quá trình lựa chọn vật liệu. Cấu hình nội thất ba màu độc đáo đi kèm đường chỉ khâu hìn quả trám lạ mắt hơn trên ghế. Phiên bản thân thiện với môi trường vẫn giữ nguyên lớp bọc da tự nhiên theo nhiều kiểu da khác nhau (Autumn, Beluga, Porpoise, Cricket ball, Brunel hoặc Burnt Oak). Ghế bọc vải tuýt được làm hoàn toàn từ len của Anh, tạo điểm nhấn bằng ốp gỗ veneer Piano Linen.

Ngoài ra, ốp gỗ Open Pore Koa trên bảng điều khiển trung tâm và khu vực cần số được bao phủ bởi ba lớp sơn mài siêu mỏng có độ dày tổng hợp 0,1 mm, ít hơn 90% so với ốp gỗ bóng cao cấp.

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-6 bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-7

Trang bị tiêu chuẩn bao gồm hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 22 hướng tích hợp chức năng sưởi/làm mát, gói công nghệ an toàn đầy đủ và mới nhất của Bentley. Phiên bản Odyssean dựa trên Bentayga tiêu chuẩn thay vì phiên bản EWB có trục cơ sở dài hơn, điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng không có thêm nhiều tùy chọn cao cấp cho hàng ghế sau.

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-9 bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-8

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-10 bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-11

Là phiên bản hướng đến việc thân thiện với môi trường, vì vậy Bentley đã trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ xăng V6 3.0 lít, một mô-tơ điện và pin 18 kWh. Công suất kết hợp là 546 mã lực cho phép chiếc SUV hạng sang có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 254 km/h. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, Bentley tuyên bố rằng chiếc Bentayga có thể lái di chuyển ít nhất 45 km.

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-12 bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-13

Khách hàng hiện đã có thể đặt mua Bentley Bentayga Odyssean Edition nhưng nhà sản xuất ô tô xứ sở sương mù không tiết lộ giá cả. Việc sản xuất 70 chiếc sẽ bắt đầu vào quý I năm 2023.

Tại Việt Nam, Bentley Bentayga là mẫu SUV hạng sang được nhiều đại gia ưa chuộng với giá bán dao động từ 16-28 tỷ đồng tùy cấu hình động cơ V8 hay W12. Tuy nhiên, phiên bản giới hạn của dòng xe này khá ít, trong đó có chiếc Bentayga bản kỉ niệm 100 năm của doanh nhân Hoàng Kim Khánh sản xuất giới hạn có giá gần 20 tỷ đồng.

bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-14 bentley-bentayga-odyssean-edition-ra-mat-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.