Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 09/12/2021 08:20 AM
Với tham vọng dẫn đầu công nghệ trong phân khúc của mình, Koenigsegg đã luôn nghiên cứu và phát triển ra những trang bị đỉnh cao nhất trên xe hơi thương mại. Mới đây, thương hiệu siêu xe đến từ Thụy Điển đã tiếp tục làm giới mê xe trầm trồ với bộ biến tần thế hệ mới.

Koenigsegg gọi bộ biến tần thế hệ mới của mình là David, bộ biến tần đặc biệt có thể vượt xa mọi công nghệ biến tần được trang bị trên bất kỳ mẫu xe điện nào ở thời điểm này.

Để phục vụ những mẫu hypercar có các trang vượt quá những gì mà ngành công nghiệp xe hơi có thể tạo ra, Koenigsegg buộc phải phát triển riêng những món đồ chơi cho chính mình, đó là lý do David được ra đời.

koenigsegg-tiep-tuc-lam-the-gioi-tram-tro-voi-bo-bien-tan-sieu-nho-gon

David là bộ biến tần dàn cho xe hơi chạy điện đầu tiên sử dụng công nghệ SiC dẫn đầu nền công nghiệp với 6 pha và có thể tạo ra 1.300 Arms AC với dòng điện 850V (DC) với công suất ở mức 750 kW. Bên cạnh đó, David còn có thiết kế khá gọn khi chỉ có trọng lượng 15 kg và thể tích 10 lít.

Bộ biến tần này được trang bị trên Koenigsegg Gemera với cấu hình kép. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ có bộ biến tần 12 pha, công suất ở mức 1.5 MW.

koenigsegg-tiep-tuc-lam-the-gioi-tram-tro-voi-bo-bien-tan-sieu-nho-gon

Về cái tên David, khi được hỏi vì sao lại chọn cái tên này cho bộ biến tần thế hệ mới, CEo đồng thời là nhà sáng lập của hãng, ông Christian von Koenigsegg trả lời một cách hài hước: “Bộ biến tần này nhỏ hơn, nhẹ hơn và mạnh hơn bất kỳ bộ nào đang được dùng trên xe hơi nên chúng tôi đặt nó là David, giống như trong vở kịch David và Goliath vậy”.

Bên cạnh sức mạnh, bộ biến tần của Koenigsegg còn thông minh không kém khi được vận hành với nền tảng thuật toán và phầm mềm liên tục được cập nhật tự động, không dây bởi hệ thống đám mây của hãng. Nó cũng có thể điều khiển cả hai mô-tơ điện độc lập hoạt cấp điện cho một mô-tơ chạy công suất tối đa 750 kW.

koenigsegg-tiep-tuc-lam-the-gioi-tram-tro-voi-bo-bien-tan-sieu-nho-gon

Koenigsegg cũng đảm bảo kết nối đám mây an toàn tuyệt đối. Đi kèm với đó là mức độ hiệu quả tuyệt vời và mức sụt áp ít nhất có thể. Ngoài ra, bộ biến tần này thậm chí còn có thể nỏ hơn, dung tích khoảng 9 lít khi được tích hợp trực tiếp vào mô-tơ điện của xe, tuy nhiên, toàn hệ thống chưa được công bố chính thức, bao gồm cả viên pin và hệ thống xử lý.

“Tôi cảm thấy phấn khích vì có thể mang đến công nghệ tuyệt vời như một phần của tầm nhìn của hãng. Sử dụng chung các chi tiết như thế này cho phép Koenigsegg giảm lượng khí thải CO2. Hãy chờ thêm những công nghệ mới của chúng tôi!”, Christian hào hứng cho biết.

koenigsegg-tiep-tuc-lam-the-gioi-tram-tro-voi-bo-bien-tan-sieu-nho-gon

Đây không phải là lần đầu tiên Koenigsegg làm cả thế giới trầm trồ với công nghệ của mình. Trước đây, Koenigsegg đã là hãng sản xuất đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ xu-pap tự do “FreeValve” vào xe thương mại. Sau đó, hãng còn giới thiệu hộp số Light Speed 9 cấp với các đĩa côn riêng lẻ cho từng cấp số khiến việc sang số trở nên nhanh hơn nhiều lần. Hệ thống treo Triplex, bộ lọc chất xúc tác đặc biệt và động cơ nhạy nhất thế giới cũng à các công nghệ khác mà hãng xe Thụy Điển từng giới thiệu đến thế giới.

Bộ biến tần này sẽ bắt đầu được sử dụng trên mẫu xe lai điện bốn chỗ ngồi Gemera. Xe sẽ bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng vào cuối năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.