Chủ nhân đơn vị chăm sóc và độ xe có tiếng tại TP. Hồ Chí Minh mới đây đã chia sẻ hình ảnh chiếc Koenigsegg CCX nằm trong garage của anh. Hình ảnh này đã nhanh chóng gây sự chú ý với cộng đồng người Việt yêu xe. Tin đồn về chiếc hypercar hàng hiếm này được vận chuyển vào Sài Gòn đã xuất hiện gần đây, tuy nhiên chưa có bất kì hình ảnh công khai nào.
Chiếc Koenigsegg CCX này thuộc sở hữu của một đại gia Hải Phòng chơi xe có tiếng. Việc chiếc xe có mặt tại Sài Gòn đã làm dấy lên nhiều nghi ngờ từ việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ mua lại, hoặc vị đại gia đất Cảng bán lại cho người khác. Tuy nhiên, tất cả đều không có thông tin xác thực và theo một số nguồn tin nội bộ, chiếc xe nhiều khả năng đã vận chuyển về lại Hải Phòng.
Rất có thể sau thời gian dài về nước, chủ nhân chiếc Koenigsegg đầu tiên về Việt Nam đã đem xe vào đơn vị chăm sóc xe này để bảo dưỡng. Đây cũng là đơn vị làm công tác bảo dưỡng cho chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh trước hành trình Hà Nội – Hải Dương – Quảng Ninh.
Được biết, chiếc Koenigsegg CCX này rộ tin đồn cập bến Việt Nam từ năm 2020 nhưng cho đến nay, chiếc xe bí ẩn này vẫn hiếm khi bị bắt gặp xuất hiện công khai trên đường phố. Chiếc xe này từng được chào bán tại Alain Class Motor ở Dubai, đại lý từng bán chiếc McLaren Senna cho Hoàng Kim Khánh, Pagani Huayra cho Minh Nhựa và Porsche 918 Spyder cho nữ doanh nhân 9x ngành cà phê.
Theo thông tin mà đại lý Alain Class Motor từng đăng tải khi rao bán, chiếc Koenigsegg CCX này thuộc đời 2008, thuộc diện đã qua sử dụng với quãng đường đi được là 4.300 km. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn bạc. Ngoại thất xe kết hợp giữa hai tông màu đỏ và đen, trong đó có nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon. Phần mui xe có thể đóng/mở trực tiếp bằng tay.
Nội thất chiếc Koenigsegg CCX duy nhất Việt Nam là hai màu đỏ - đen đồng bộ với ngoại thất. Vật liệu chính sử dụng trong cabin xe chủ yếu là sợi carbon và da cao cấp. Vô-lăng xe đơn giản không có nhiều phím bấm vật lý. Ghế ngồi thể thao có phần khung làm bằng chất liệu carbon, tựa đầu có logo Koenigsegg khâu thủ công.
Koenigsegg CCX được trang bị động cơ nhôm V8 siêu nạp kép, dung tích 4.7 lít sản sinh công suất tối đa 806 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tuần tự 6 cấp – trong đó chiếc CCX đang có mặt tại Việt Nam sử dụng hộp số sàn. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, 0-200 km/h với 14 giây và 0-300 km/h tốn 29,2 giây. Tốc độ tối đa của xe trên mức 395 km/h.
Ra mắt lần đầu từ năm 2006 và dừng sản xuất vào năm 2010, hãng xe Thụy Điển chỉ sản xuất tổng cộng 47 chiếc Koenigsegg CCX trên toàn thế giới, trong đó chỉ có 30 chiếc bản thường như chiếc tại Việt Nam, còn lại được nâng cấp thành những phiên bản đặc biệt như CCXR, CCX/CCXR Special Edition, CCXR Trevita,…
Đây là một trong hai chiếc Koenigsegg đang có mặt tại Việt Nam, trong đó chiếc thứ hai có giá trị cao hơn là Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Hiện vẫn chưa rõ chiếc Koenigsegg CCX đã ra biển số hay chưa, tuy nhiên đã từng xuất hiện hình ảnh chiếc xe nằm trong căn nhà nghi vấn được đặt tại Hà Nội. Mọi thông tin có tính xác thực cao về chiếc hypercar đến nay vẫn chưa nhiều. Giá trị của xe đồn đoán sau thuế lên tới ngót nghét 150 tỷ đồng.
Ảnh: Đoàn Huy Thắng, Tổng hợp
Chiếc Koenigsegg CCX độc nhất Việt Nam có giá triệu đô tiếp tục lộ thêm ảnh nằm trong một nhà kho nghi vấn ở Hải Phòng.
Chiếc xe mạnh nhất Việt Nam có công suất lên tới 1.500 mã lực cùng giá trị 200 tỷ đồng, đáng tiếc không có sự góp mặt của chiếc Pagani Huayra của Minh ‘Nhựa’.
Một năm trôi qua, “làng siêu xe Việt” đã có nhiều biến động lớn, trong đó có nhiều mẫu xe đình đám rộ tin về nước với giá cả trăm tỷ đồng trước thuế.
Cụ thể, để sở hữu phiên bản sản xuất giới hạn này của Koenigsegg, người mua phải chi đến 899.000 Euros (tương đương 1,2 triệu USD).