Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 19/05/2021 09:21 PM
Sau nhiều tháng úp mở khi đưa thông tin nhỏ giọt về mẫu xe thuần điện mới của mình, KIA chính thức đã lộ diện hoàn toàn về mẫu Cross-over thể thao đầu tiên trong số 11 xe điện mà hãng này dự định đưa ra thị trường cho đến năm 2026.

KIA EV6 được cung cấp các phiên bản dẫn động cầu sau, dẫn động tất cả các bánh với công suất lên 576 mã lực. Phạm vi hoạt động trong 1 lần sạc là 300km.

EV6 sửa dụng nền tảng mô đun E- GMP và sẽ có một động cơ với phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) hoặc 2 động cơ với phiên bản dẫn động tất cả các bánh (AWD).

Mẫu  xe cơ sở với hệ thống RWD được bán vào đầu năm 2022, pin sẽ chỉ có năng lượng 58kWh và mô tơ 160kWh tạo công suất 167 mã lực. Một phiên bản khác cũng là RWD có năng lượng pin 77,4kWh, mô tơ công suất 160 kW cung cấp 218 mã lực; phiên bản AWD có 2 mô tơ – phía trước 70kw và phía sau là 160kW cung cấp tổng cộng 313 mã lực.

Kiểu dáng thiết kế của EV6 mang sự pha trộn giữa Cross – over và hatchback.

Nội thất thiết kế khá gọn gàng kết hợp với công nghệ cao. Một cặp màn hình 12inch cong liền nhau, trong đó màn hình giải trí hướng về phía người lái tạo góc nhìn trực diện. Thiết bị trên xe có thể kết nối với đồng hồ thông minh cho phép nhận báo cáo về tình trạng pin và một số thông báo khác cũng như có thể điều khiển một số chức năng của xe từ chiếc đồng hồ này.

Đèn LED chiếu sáng cả bên trong và bên ngoài, khoang chứa đồ gần 0,8m3, , nếu gập ghế sau vào sẽ là 1,5m3. Ngoài ra ở phần dưới mui xe cũng có thêm nơi chứa đồ.

Tính năng hỗ trợ người lái và hệ thống an toàn bao gồm: màn hình quan sát xung quanh xe, cảnh báo va chạm khi đỗ xe; cảnh báo còn người, vật dụng còn ghế sau nếu rời xe; hỗ trợ đậu xe và đi ra khỏi khu vực đậu xe an toàn.

Hỗ trợ lái được cung cấp thêm bởi hệ thống "Highway Driving Assist II” với tính năng định vị tâm làn đường, tự động giảm tốc độ khi xe đến các khúc cua. Các tính năng thường thấy trong các xe hiện tại như kiểm soát điểm mù; phanh khẩn cấp phía trước; cảnh báo phương tiện phía sau và đèn chiếu sáng tự động cũng có đầy đủ trên EV6.

KIA EV6 cũng có thể biến thành một nguồn năng lượng khi có thể cung cấp năng lượng 1.900w cho các thiết bị điện khác, đồng thời thực hiện sạc từ xe này sang xe khác ở công suất 1.100w, tương đương với dòng điện 110Volt.

KIA sẽ cung cấp bản EV6 First Edition cho khách hàng đặt trước bắt đầu từ ngày 3/6. Mẫu xe này chỉ giới hạn 1.500 xe với hệ thống dẫn động 4 bánh, pin 77,4 KWh với một số trang bị đặc biệt màn hình HUD thực tế tăng cường, hỗ trợ đậu xe từ xa, cửa sổ trời panoramic, bánh xe 20 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Meridian 14 loa. Bản first Edition này sẽ được trang trí thêm logo First Edition cùng số xe đi kèm.

(Theo AutoBlog)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.