Ba năm trước, TopCar Design – một thương hiệu chuyên cung cấp các gói độ xe đến từ Nga – đã giới thiệu bộ bodykit Inferno cho Mercedes-AMG G 63. Và bây giờ, hãng độ Manhart bước vào cuộc chơi khi kết hợp các bộ phận bằng sợi carbon với hàng loạt nâng cấp hiệu suất, tạo ra mẫu G 800 Inferno.
Nhắc đến G-Class, hãng độ đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến là Brabus, mặc dù một số thương hiệu khác như Mansory, Performaster, Hofele hay Urban đã giới thiệu các gói độ bodykit của họ cho chiếc xe địa hình mang tính biểu tượng này. Manhart cũng muốn có mặt trong danh sách đó, vì vậy hãng đã ra mắt mẫu G 800 Inferno – một phiên bản mạnh mẽ hơn của G 700 Inferno ra mắt từ năm 2019.
Gói độ của Top Car Design được Manhart sử dụng cho chiếc Mercedes-AMG G 63 làm hoàn toàn từ chất liệu carbon, bao gồm cản trước, líp cản trước, ốp hốc đèn, nắp ca-pô, vòm bánh xe, đèn LED trên mui xe, ốp gương chiếu hậu, bộ khuếch tán, ốp hốc gió, cánh lướt gió,… Điểm nhấn của phiên bản này là những đường viền màu vàng kim do Manhart bổ sung.
Đi kèm với diện mạo thể thao này là bộ mâm đa chấu hầm hố không kém, hoàn thiện bề mặt bằng màu sơn vàng kim tông xuyệt tông với các đường viền ở ngoại thất. Hệ thống lò xo thể thao H&R hạ thấp chiều cao của xe để cải thiện cảm giác lái.
Tông màu vàng kim phối hợp với màu đen tiếp tục được sử dụng bên trong khoang cabin của chiếc Mercedes-AMG G 63. Ghế ngồi được bọc lại bằng da cao cấp đục lỗ và vật liệu Alcantara. Chất liệu carbon với đường gân lớn của gói độ Inferno đến từ hãng độ Nga là tùy chọn trong nội thất xe ở ốp viền táp-lô. Khách hàng có thể chọn thêm các chi tiết khác như táp-pi, bảng điều khiển,…
Bộ điều chỉnh dựa trên Wuppertal đã tinh chỉnh động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của Mercedes-AMG G 63 với phần mềm mới, nhờ đó nâng công suất lên mức ấn tượng ấn tượng 798 mã lực – tương tự như mẫu sedan Manhart ER800. Mô-men xoắn thậm chí còn cao hơn thế, ở mức 1.170 Nm. Những con số đó thể hiện sự nâng cấp mạnh mẽ so với mức 577 mã lực và 849 Nm của G63 nguyên bản. Cuối cùng, hệ thống xả bằng thép không gỉ mới sẽ cho âm thanh uy lực hơn.
Manhart không công bố chi phí cho việc nâng cấp một chiếc Mercedes-AMG G 63. Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 đang là mẫu “SUV hạng sang quốc dân” bởi số lượng đã lên đến trên 50 chiếc về nước dù giá bán lên đến 12-13 tỷ đồng. Tương tự thị trường quốc tế, các đại gia Việt chủ yếu ưa chuộng gói độ Brabus cho mẫu G 63 AMG. Bên cạnh đó là một số bản độ khác như TopCar Design, Larte Design, Urban, Hofele và MBS.
Một tay chơi xe khét tiếng đất An Giang đã mạnh tay chi 3 tỷ đồng để nâng cấp chiếc Mercedes-AMG G 63 bằng bản độ mạ vàng cực độc.
Dù không quy tụ những mẫu xe đình đám nhưng dàn siêu xe và xe sang trị giá trăm tỷ vẫn thu hút người đi đường giữa thời tiết lạnh giá ít đại gia đem xe đi chơi cuối tuần.
Trong khi các đại gia Việt ưa chuộng gói độ Brabus cho Mercedes-AMG G 63, một đại gia Sài Gòn đã lựa chọn hãng độ Larte Design để tạo sự khác biệt, mới lạ hơn.
Nếu các dân chơi thích khác biệt với số đông, Mansory sẽ làm thỏa mãn họ khi gói độ mới nhất đã bổ sung thêm tùy chọn “cửa tự sát” cho G 63 như Rolls-Royce
Giá bán của một chiếc Lexus LX 600 2022 chạy lướt 1.000 km đã lên đến gần 15 tỷ đồng, cao hơn cả một chiếc Mercedes-AMG G 63 2022 mới 100%.