Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 24/06/2021 10:06 AM
Lamborghini, Aston Martin, Porsche đều đã có những mẫu điện thoại thú vị khi hợp tác với các ông lớn trong ngành công nghệ.

Land Rover S1

Vài ngày sau khi trình làng chiếc điện thoại siêu bền Sonim XP3 Enduro, hãng điện thoại nổi tiếng ‘nồi đồng cối đá’ đã công bố quan hệ đối tác với hãng xe sang Anh Quốc để giới thiệu Land Rover S1 và Land Rover S2 G4 vào năm 2004.

land rover s1

Land Rover vốn nổi danh với những chiếc xe địa hình mạnh mẽ và những chiếc điện thoại thông minh bền bỉ của Sonim rất xứng đáng được đặt cùng nhau. Land Rover S1 được quảng cáo là điện thoại GSM đầu tiên trên thế giới giành xếp hạng IP67, có nghĩa là nó có khả năng chống bụi bẩn và nước cực kỳ tốt.

Không những vậy, Land Rover S1 còn chịu được cú va đập khi rơi từ độ cao 2m, trải qua 30 phút dưới một mét nước và chịu tốt áp lực 400 kg. Chiếc điện thoại này dư sức chống đâm thủng ở mức 75 kg/cm², chống va đập và rung động và có thể hoạt động ổn định trong dải nhiệt độ từ -20 đến 55°C.

Nhờ vậy, chủ nhân hoàn toàn có thể thả chiếc điện thoại siêu bền này vào một vũng bùn, chạy xe qua đó và nhặt lên để gọi điện thoải mái. Điều tuyệt vời hơn là Land Rover S1 có giá chỉ khoảng 300 bảng Anh (9,6 triệu đồng) và đi kèm với “bảo hành vô điều kiện” ba năm.

Spyker phone

Spyker là một hãng xe thể thao ít danh tiếng tới Hà Lan. Kể từ khi thành lập vào năm 1999, thương hiệu này chỉ bán được vài chục chiếc mỗi năm. Đỉnh cao doanh số của Spyker là vào năm 2006 khi hãng tiêu thụ được 94 chiếc. Dù làm ăn bết bát đến vậy nhưng Spyker đã cho ra đời ít nhất ba chiếc điện thoại, lần lượt là Aeroblade, C8 Laviolette và Aileron.

spyker phone

Điều đáng nói là cả ba mẫu xe dường như đều được đặt theo tên của Spyper C8, một trong số ít dòng xe mà Spyker có thể bán được. Giống như ô tô, với bản thân những chiếc điện thoại Spyker không có thiết kế cuốn hút và trang bị nghèo nàn.

Nokia 8800 Aston Martin Edition

Vào thời kỷ đỉnh cao, Nokia từng sản xuất những mẫu điện thoại phiên bản giới hạn rất ấn tượng, một trong số đó là chiếc 8800 Aston Martin Edition. Trên thực tế, 8000-series là dòng sản phẩm cao cấp của Nokia và tập trung nhiều vào sự thiết kế hơn so với công nghệ.

nokia 8800 aston martin

Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại này là logo Aston Martin được khắc bằng laser vào vỏ ngoài bằng thép không gỉ. Cài đặt trong chiếc điện thoại có nhiều điểm đặc trưng đến từ Aston Martin. Ví dụ như nhạc chuông mặc định là âm thanh động cơ V8 gầm rú của  chiếc Aston Martin Vantage. Bên cạnh đó là một màn hình tiết kiệm pin có hình nút khởi động pha lê mà chỉ những chủ xe Aston Martin mới biết nó có ý nghĩa gì.

Motorola RAZR maxx V6 Ferrari

Điện thoại Motorola RAZR maxx V6 Ferrari Challenge ra mắt lần đầu năm 2007. Tuy nhiên, Ferrari đã bán trước tất cả số lượng điện thoại được sản xuất nên khách hàng bình thường không thể mua tại các đại lý.

motorola razr

Mặc dù là phiên bản giới hạn nhưng Motorola RAZR maxx V6 Ferrari có giá 500 euro (13 triệu đồng), đắt hơn một chút so với phiên bản thường. Motorola chỉ gắn logo Ferrari trên điện thoại và cài đặt sẵn một vài hình ảnh của Ferarri trong đó.

Siemens SX1 McLaren Edition

Năm 2004, Siemens trình làng phiên bản giới hạn McLaren lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Công thức 1 McLaren MP4-19 từng tham dự mùa giải 2004.

siemens sx1

Ngoài ra, Siemens còn một phiên bản giới hạn khác dành riêng cho giải đua Bahrain 2004 GP với số lượng chỉ 500 chiếc. Tiếp sau đó là hai phiên bản giới hạn Mille Miglia được đặt tên theo cuộc đua đường trường 1.000 dặm được tổ chức tại Ý. Phiên bản đầu tiên bán ra 500 chiếc, phiên bản thứ hai giảm xuống còn 99 chiếc.

Nokia 8800 Sirocco Lamborghini Edition

Nokia 8800 Sirocco Lamborghini Edition là một chiếc điện thoại nữa dựa trên nền tảng của dòng 8800. Tên gọi Sirocco bắt nguồn từ một loại gió ở Địa Trung Hải có thể đạt cấp độ siêu bão. Khác với dòng 8800 Ferrari Edition, Nokia đã dốc sức hơn một chút khi bổ sung các vòng bi do Lamborghini sản xuất trong cơ chế trượt mở vỏ của điện thoại. Nokia còn khắc hình con bò tót nổi tiếng ở mặt trước và thêm logo thương hiệu ở mặt sau.

nokia 8800

Chỉ có 500 chiếc Nokia 8800 Sirocco phiên bản Lamborghini được sản xuất và chúng tới tay khách hàng thông qua các đại lý độc quyền của Lamborghini.

Điện thoại và máy tính bảng Lamborghini Spyder

Sáu năm sau, Lamborghini quyết định tự tay sản xuất điện thoại và tạo ra ba chiếc điện thoại Spyder cho thị trường Nga, bên cạnh đó một chiếc máy tính bảng. Spyder là tên gọi thông dụng cho những chiếc xe mui trần thể thao hai chỗ ngồi.

lamborghini tl700

Cụ thể, Lamborghini TL700 là một điện thoại thông minh Android chạy phiên bản Gingerbread 2.3 lỗi thời. Nó chỉ có màn hình 4,7 inch 480 x 800 px, camera 5MP, chip Snapdragon không rõ thế hệ với 4GB dung lượng lưu trữ và pin 1.400mAh.

Trái ngược với thông số, ngoại thất của Lamborghini TL700 khá đẹp với khung kim loại mạ vàng, màn hình được bảo vệ bằng kính sapphire cao cấp vào thời điểm 2012 và mặt sau được bọc bằng da cá sấu. Mức giá cho mỗi chiếc lên đến 90.000 Rúp (28 triệu đồng).

lamborghini tl688

Kém hơn TL700 một chút là cặp điện thoại TL688 Spyder và TL820 Spyder 2. TL688 trang bị màn hình QVGA 2 inch và camera 3MP, TL820 nâng cấp lên màn hình 2.4 VGA và camera 5MP.

lamborghini tl820

Cả hai mẫu điện thoại đều có vỏ mạ vàng và mặt lưng bằng da được làm thủ công giống như TL700. Giá của hai phiên bản này cũng rẻ hơn một chút, lần lượt là 60.000 Rúp (23 triệu đồng) và 80.000 Rúp (25 triệu đồng). Rõ ràng là với những chiếc điện thoại hạng sang thì vẻ bề ngoài quyết định giá thành chứ không phải công nghệ bên trong.

lamborghini l2800

Ngoài điện thoại thì Lamborghini còn cho ra mắt một chiếc máy tính bảng với tên gọi L2800. L2800 cũng chạy Android 2.3 Gingerbread với khả năng cập nhật lên 4.0 Ice Cream Sandwich. Thông số cụ thể của L2800 bao gồm màn hình 9,7 inch 1.024 x 768px tương tự iPad, chip Qualcomm CPU 1,2 GHz, RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB. Khi gắn Lamborghini thì chiếc máy tính bảng tầm trung này được đội lên mức giá 75.000 rúp (23 triệu đồng).

Acer Liquid Ferrari Special Edition

Một vài năm trước, Acer và Ferrari đã hợp tác để tạo ra một chiếc điện thoại đặc biệt với tên gọi Acer Liquid E. Vì gắn mác Ferrari nên chiếc điện thoại thông minh chạy Android 2.1 có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi với mặt sau là ốp Scuderia Ferrari làm từ sợi carbon.

acer liquid

Chiếc điện thoại còn đi kèm một hộp đựng chống bụi và chống va đập cùng với tai nghe Bluetooth có khả năng khử tiếng ồn đều mang nhãn hiệu Ferrari.

Sau đó, Acer và Ferrari hợp tác một lần nữa để cho ra đời Acer Liquid mini E310 Ferrari Edition vào năm 2011. Tuy nhiên, thông số của E310 khá lỗi thời với chip lõi đơn 600 MHz, màn hình 3,2 inch 320 x 480 px và camera 5 MP.

Vertu Ascent Ferrari GT

Nếu chỉ muốn một chiếc điện thoại gán mắc Ferrari để đi kèm với ô tô thì Vertu Ascent Ferrari GT sẽ là sự lựa chọn của bạn. Tất cả giá trị của Vertu Ascent đều nằm ở vẻ ngoài bóng bẩy chứ không phải công nghệ bên trong.

vertu ascent

Vỏ ngoài của chiếc điện thoại được tạo từ nhôm rèn với lớp phủ PVD đen mờ và trang trí da khâu tay màu đen/đỏ cùng loại được sử dụng trên ô tô Ferrari. Mặt sau có nắp đậy pin bằng gốm với thiết kế lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt của Ferrari.

BlackBerry Porsche Design

Trước khi bị Huawei mua lại thì Porsche Design đã tạo ra một số điện thoại BlackBerry khá bắt mắt. Đơn cử như chiếc BlackBerry Porsche Design P'9981 ra mắt vào cuối năm 2011 dựa trên nền tảng của Bold Touch 9900. Mẫu điện thoại này sử dụng cùng linh kiện bên trong nhưng vỏ ngoài được chế tác từ thép không gỉ và da. Bàn phím QWERTY nổi tiếng của BlackBerry đã được làm lại bằng kim loại.

blackberry porsche

Tiếp theo là Porsche Design P'9982 vào năm 2013, một mẫu smartphone cảm ứng hoàn toàn dựa trên BlackBerry Z10. P'9982 có vỏ ngoài bằng vải sa tanh, thép không gỉ và thiết kế góc cạnh.

Thiết kế bàn phím đã trở lại vào năm sau với chiếc Porsche Design P'9983 dựa trên BlackBerry Q10. Bên cạnh đó là một phiên bản mạ vàng được gia công bởi hãng độ Karalux tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.